Thu giữ hơn 11.000 linh, phụ kiện thuốc lá điện tử

Lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 8.000 điếu thuốc lá điện tử, khoảng 3.000 lọ tinh dầu và nhiều sản phẩm là linh, phụ kiện sử dụng trong thuốc lá điện tử tại một căn hộ trong Chung cư Homeland Lý Sơn, quận Long Biên, Hà Nội.


Cơ quan chức năng kiểm tra số hàng không hoá đơn, chứng từ
Cơ quan chức năng kiểm tra số hàng không hoá đơn, chứng từ
Ngày 29-12, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) vừa phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội kiểm tra đột xuất một căn hộ tại Chung cư Homeland Lý Sơn, quận Long Biên (Hà Nội).
Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng nghìn sản phẩm liên quan đến thuốc lá, phụ kiện, tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ. 
Cụ thể, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 8.000 điếu thuốc lá điện tử, khoảng 3.000 lọ tinh dầu và nhiều sản phẩm là linh, phụ kiện sử dụng trong thuốc lá điện tử.
Bước đầu chủ lô hàng khai nhận chủ yếu kinh doanh qua mạng xã hội, đặc biệt là trang facebook. Sản phẩm này chủ yếu được bán cho giới trẻ với giá trung bình là 30.000 – 40.000đ/điếu thuốc lá điện tử. 
Theo cơ quan chức năng, việc mua, bán thuốc lá điện tử chủ yếu diễn ra trên mạng xã hội facebook và nhằm vào đối tượng thanh, thiếu niên. Để thu hút người sử dụng, các đối tượng quảng cáo thuốc lá điện tử có tác dụng cai nghiện thuốc lá truyền thống, không gây hại. Đặc biệt, sử dụng các kho chứa hàng nằm sâu trong các ngõ ngách hoặc khu chung cư để tránh bị phát hiện.
Hiện, toàn bộ số hàng trên đang bị thu giữ và vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin cùng chuyên mục