Thủ đoạn “làm giá” xe chở hàng xuất khẩu ở Lạng Sơn

Ngày 15-1, Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin rõ hơn về hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án “làm giá” với các xe chở nông sản xuất khẩu qua các cửa khẩu tại Lạng Sơn vừa bị công an triệt phá.

Theo đó, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lâm Văn Hưởng (39 tuổi), Nông Tuấn Anh (30 tuổi), đều là cán bộ Đội Trật tự đô thị huyện Cao Lộc, Lạng Sơn về hành vi “Nhận hối lộ” và Đinh Văn Thìn (43 tuổi, ở xã Mai Pha, TP Lạng Sơn, nghề nghiệp tự do) về hành vi “Đưa hối lộ”.

Lợi dụng tình trạng xe xuất khẩu hàng hóa ùn ứ ở bãi trung chuyển chờ xuất khẩu, các đối tượng là đã thông đồng tìm những xe đã được cấp phiếu xếp xe xuất khẩu hàng hóa nhưng do hàng bị hỏng hoặc quay đầu, đổi đầu container để đưa những xe mới đến thay vào vị trí xe cũ với giá từ 100-300 triệu đồng/xe.

Tiếp đó, Thìn đã móc nối với Lâm Văn Hưởng và Nông Tuấn Anh (có nhiệm vụ viết phiếu, đánh số thứ tự các xe ra, vào bãi phân luồng, chờ thông quan trên địa bàn) để đổi phiếu, cho xe đến sau lên thẳng cửa khẩu xuất hàng.

Bước đầu cơ quan công an đã làm rõ, Thìn đã đưa cho Hưởng và Tuấn Anh khoảng 800 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục