Thủ đoạn cưỡng đoạt tiền người đi đường của nhóm “hiệp sĩ dỏm” ở TPHCM

Tại cơ quan công an, nhóm "hiệp sĩ" thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tiền của người đi đường ở TP Thủ Đức, TPHCM. Ngoài ra, nhóm còn khai nhận thực hiện 2 vụ trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ và phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức.

Liên quan đến vụ “Nhóm “hiệp sĩ” cưỡng đoạt tiền của người đi đường ở TPHCM” mà Báo SGGP đã thông tin, ngày 25-7, Công an TP Thủ Đức cho biết, đang tạm giữ với Hồ Văn Tuấn Anh (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Long An, trú TP Thủ Đức), Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1990, ngụ tỉnh tỉnh An Giang, trú tỉnh Bình Dương), Lương Văn Tuyên (sinh năm 1993, ngụ tỉnh Lâm Đồng, trú TP Thủ Đức) và Nguyễn Hoàng Lân (sinh năm 2003, ngụ quận 12) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Thủ đoạn cưỡng đoạt tiền người đi đường của nhóm “hiệp sĩ dỏm” ở TPHCM ảnh 1 Nhóm "hiệp sĩ" tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng khai tháng 1-2022, Tuấn Anh cùng Minh, Tuyên, Lân, Lê Tấn Phát, Nguyễn Anh Đức và Lâm Chiến Thắng tự thành lập nhóm "hiệp sĩ đường phố" do Tuấn Anh là trưởng nhóm. Nhóm này lập ra để đi tuần tra phòng chống tội phạm trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP Thủ Đức và có lập Zalo của nhóm.

Khoảng 20 giờ ngày 21-7, Tuấn Anh nhắn tin trên Zalo trong nhóm để thông báo Minh, Tuyên, Phát, Lân, Đức và Thắng tập trung tại ngã tư Bình Thái để đi tuần tra. Sau đó, các thành viên trong nhóm điều khiển xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường.

Khi nhóm đi tới một cây xăng trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ thì phát hiện anh L.D.C. (sinh năm 2001) và anh N.H.T.Th. (sinh năm 2001, cùng ngụ Hà Nội, trú TP Thủ Đức) đang dựng xe máy, trên tay cầm nhiều tờ rơi có in nội dung thông tin cho vay trả góp. Lúc này, Tuấn Anh và Tuyên chạy xe máy tới gần dùng đèn pin chiếu vào 2 người này.

Cùng lúc, Minh đi tới nói: “Chúng mày đi làm thuê cho ai? Đi dán ở những đâu và dán được nhiều chưa?”. Dứt lời, Minh dùng tay khám người của 2 anh này. Lân đi lại nói: “Mày biết tội chúng mày nặng lắm không?”.

Tuấn Anh nói: “Đưa chúng nó về phường hết”. Cả 2 sợ hãi nói: “Em đi làm thuê, em xin các anh tha cho tụi em”.

Sau đó, Minh yêu cầu anh C. và anh Th. bỏ tài sản trong túi quần ra kiểm tra thì phát hiện có 900.000 đồng nên Minh lấy.

Sau đó, Tuấn Anh cùng Tuyên, Lân đi tiếp 1 đoạn thì gặp anh P.V.T. (sinh năm 1989) chở anh N.H.D. (sinh năm 1968, cùng ngụ Hà Nội, trú TP Thủ Đức) đang đi trên đường nên áp sát. Nhóm này phát hiện trên xe cả 2 có xấp giấy in nội dung cho vay trả góp cùng 1 cái xô màu đỏ đựng hồ dán.

Lúc này, Tuấn Anh vượt lên nói: “Tao bên phòng chống tội phạm nè! Tụi bay tấp vô coi”, rồi ép xe, yêu cầu anh T. dừng xe vào lề đường. Tuyên chở Lân lại và hỏi rằng: “Giấy tờ của tụi bay đâu, ai cho tụi mày đi dán ba cái này”.

Anh T. trả lời: “Em không có giấy tờ, em mới vào làm thuê anh ơi!”. Lúc này, Tuấn Anh hỏi: “Tụi mày có đi cùng 2 thằng ở trên kia không”. Tiếp đó, Minh vẫy tay ra hiệu cho Tuấn Anh, Tuyên và Lân đi trước. Minh nói: “Mày có bao nhiêu lột hết ra”, anh T. sợ hãi và lấy trong túi quần của mình hơn 800.000 đồng đưa cho Minh. Minh lấy 700.000 đồng và trả lại cho anh T. 100.000 đồng rồi rời đi.

Do nghi ngờ nhóm của Tuấn Anh không phải là công an nên anh C., anh Th. bí mật đi theo sau. Khi cả 2 đi được một lúc thì gặp lực lượng tuần tra của Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP Thủ Đức trên đường tuần tra nên báo sự việc.

Tổ tuần ta cùng 2 anh này truy đuổi thì gặp anh T. và anh D. cũng báo tương tự sự việc như trên. Sau đó, tổ tuần tra truy đuổi bắt giữ được nhóm Tuấn Anh đưa về trụ sở.

Tại công an, nhóm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Ngoài ra, Tuấn Anh cùng Minh, Tuyên, Phát và Lân còn khai nhận thực hiện 2 vụ trên địa bàn các phường Long Thạnh Mỹ và phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức.

Tin cùng chuyên mục