Thủ đô Washington D.C của Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp do dịch Covid-19

Thủ đô Washington D.C. của Mỹ ngày 20-12 đã được ban bố tình trạng khẩn cấp, do số ca mắc Covid-19 tăng vọt. Theo đó, biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm trong nhà trên phạm vi toàn thành phố đã được khôi phục.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington D.C, phát biểu họp báo, Thị trưởng Muriel Bowser cho biết tình trạng khẩn cấp được ban bố nhằm mở rộng những cộng cụ hành chính để đảm bảo chính quyền thủ đô có thể làm mọi biện pháp cần thiết về mặt hành chính, như mua hàng hóa và dịch vụ.

Bà Bowser cũng nhấn mạnh biện pháp đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm trong nhà sẽ có hiệu lực từ ngày 20-12 và kéo dài đến ngày 31-1-2022. Ngoài ra, biện pháp tiêm chủng bắt buộc đối với nhân viên chính quyền địa phương cũng sẽ được triển khai, gồm tiêm chủng mũi vaccine tăng cường bắt buộc, mở rộng xét nghiệm và các điểm tiêm chủng trên toàn thành phố.

Theo Giám đốc Sở Y tế Washington D.C. Anjali Talwalkar, hiện 97% bệnh nhân Covid-19 tại thành phố mắc biến thể Delta trong khi khoảng 3% nhiễm biến thể Omicron. Dự báo số ca mắc biến thể Omicron sẽ tăng vọt trong những tuần tới.

Tin cùng chuyên mục