Thu 72 tiêu bản rùa quý hiếm trong cửa hàng mỹ nghệ

Ngày 7-6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao hồ sơ cho Công an TP Vũng Tàu để tiếp tục điều tra vụ  một cơ sở kinh doanh mỹ nghệ trưng bày, cất giấu 72 tiêu bản rùa quý hiếm.

Trước đó, Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV) nhận được thông tin về vụ việc trên nên báo Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng lực lượng kiểm lâm kiểm tra cửa hàng mỹ nghệ của bà Nguyễn Thị Kim Thu (đường Ba Cu, TP Vũng Tàu).

Lực lượng chức năng đã thu giữ 72 tiêu bản rùa với tổng trọng lượng khoảng 47kg được trưng bày trong cửa hàng và trong kho. Theo trình bày của chủ cửa hàng, những tiêu bản rùa được gom mua của những người bán dạo tại khu vực Bãi Trước cách đây hơn 20 năm. Trong một thời gian dài cơ sở ngưng hoạt động nên các tiêu bản được cất trong kho. Gần đây cơ sở hoạt động trở lại nên các tiêu bản rùa được lấy ra một phần để trưng bày.

Rùa biển là động vật được pháp luật Việt Nam bảo vệ ở cấp độ cao nhất theo Nghị định 160/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ và được ghi nhận tại Công ước CITES, nằm trong danh mục nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Tin cùng chuyên mục