Dân chặn quốc lộ 1A phản đối ô nhiễm môi trường

(SGGP).- Đến khoảng 19 giờ tối 15-4, tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã cơ bản được giải tỏa.

(SGGP).- Đến khoảng 19 giờ tối 15-4, tình trạng ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1A (đoạn qua xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đã cơ bản được giải tỏa.

Vụ việc bắt đầu xảy ra từ chiều tối 14-4, do bức xúc việc gió lớn đưa bụi xỉ từ bãi xỉ của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 bay mù mịt khắp các khu dân cư, nhiều người dân xã Vĩnh Tân đã kéo ra quốc lộ 1A chặn xe phản đối nhà máy gây ô nhiễm. Sự việc gây ùn tắc giao thông trong nhiều giờ liền trên quốc lộ 1A với đoàn xe dài hàng chục cây số ở hai đầu. Đến khoảng 2 giờ sáng 15-4, chính quyền địa phương đã vận động, thuyết phục người dân ra về trả lại sự lưu thông bình thường trên quốc lộ 1A.
 
Tuy nhiên, giữa buổi sáng 15-4, một số người dân thôn Vĩnh Phúc (xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong) tiếp tục mang gậy gộc và bàn ghế ra phản đối việc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 gây ô nhiễm, khiến quốc lộ 1A bị ùn tắc trở lại.

Theo một lãnh đạo UBND huyện Tuy Phong, việc người dân tiếp tục phản đối ô nhiễm môi trường gây ùn tắc quốc lộ 1A là có dấu hiệu của việc bị đối tượng xấu lợi dụng tình hình để xúi giục, kích động. Do đó, người dân trong vùng bị ảnh hưởng ô nhiễm cần bình tĩnh, kiềm chế để cùng phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục, tránh bị lôi kéo, dễ dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật như gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, chống người thi hành công vụ… Đến chiều 15-4, Công an tỉnh Bình Thuận điều động lực lượng Cảnh sát cơ động đến giải tỏa đám đông và ổn định tình hình.

Hiện tỉnh Bình Thuận chỉ đạo nhà máy phải tạm ngưng vận chuyển xỉ thải gây ô nhiễm trực tiếp và có biện pháp khắc phục. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cũng đã có chỉ đạo khắc phục ô nhiễm môi trường của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 cũng như đảm bảo giao thông thông suốt trên quốc lộ 1A.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục