Thông xe dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9

Đường Tỉnh lộ 9 (có tên gọi khác là Đặng Thúc Vịnh) là trục đường kết nối tỉnh Bình Dương với huyện Củ Chi, Hóc Môn và tỉnh Long An.
Lãnh đạo TPHCM cắt băng khánh thành. Ảnh: CAO THĂNG
Lãnh đạo TPHCM cắt băng khánh thành. Ảnh: CAO THĂNG

Sáng 26-4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM tổ chức lễ thông xe dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9. Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM; Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM, đường Tỉnh lộ 9 (có tên gọi khác là Đặng Thúc Vịnh) là trục đường kết nối tỉnh Bình Dương với huyện Củ Chi, Hóc Môn và tỉnh Long An.

Thông xe dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 ảnh 1  Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tặng bằng khen cho các đơn vị. Ảnh: CAO THĂNG
Dự án chính thức khởi công vào tháng 10-2018, triển khai thi công dự án tại các vị trí đất công và các vị trí có mặt bằng liên tục đã được bàn giao để đẩy nhanh tiến độ công trình. Xây dựng mới 5,2km đường giao thông theo tiêu chuẩn đường đô thị, mặt cắt ngang 30m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, có dải phân cách giữa và vỉa hè hai bên. Xây dựng hệ thống cống thoát nước dọc dưới vỉa hè và cống ngang đường, cửa xả tại các vị trí rạch thoát nước đảm bảo thoát nước khu vực và cho tuyến đường.
Thông xe dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 ảnh 2  Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ tặng bằng khen cho các đơn vị. Ảnh: CAO THĂNG
Thông xe dự án sửa chữa và nâng cấp đường Tỉnh lộ 9 ảnh 3 Đường Đặng Thúc Vịnh, huyện Hóc Môn. Ảnh: CAO THĂNG
Tỉnh lộ 9 được thực hiện đầu tư với mục tiêu góp phần kết nối giao thông khu vực, nâng cao năng lực giao thông, góp phần giảm tình trạng ngập nước, cải thiện môi trường, chỉnh trang mỹ quan đô thị, ổn định cuộc sống người dân khu vực và từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế huyện Hóc Môn nói riêng và các khu vực lân cận của thành phố nói chung.

Tin cùng chuyên mục