Thông xe cầu vượt cửa ngõ Tân Sơn Nhất

Các phương tiện được phép lưu thông trên cầu là xe ô tô con, xe khách, xe buýt. Người đi bộ, xe 2- 3 bánh, xe tải, xe sơ mi rơ móc không được phép lưu thông. 
Cắt băng thông xe
Cắt băng thông xe

Sáng 3-7, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cùng đại diện các sở, ngành đã cắt băng thông xe cầu vượt nút giao thông đường Trường Sơn – Tân Sơn Nhất – Bình Lợi –  Vành đai ngoài trước cổng ra vào sân bay Tân Sơn Nhất quận Tân Bình, TPHCM.

Cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn – Tân Sơn Nhất – Bình Lợi là cầu thép dạng chữ Y gồm 2 nhánh. Một nhánh đi ga quốc tế, một nhánh vào ga quốc nội. Dự án có tổng mức đầu tư trên 242 tỷ đồng.

Cầu vượt tại nút giao thông đường Trường Sơn – Tân Sơn Nhất – Bình Lợi

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa cảm ơn người dân đã chia sẻ, cảm thông cho lãnh đạo thành phố do ảnh hưởng của dự án khi tiến hành xây dựng, đồng thời, biểu dương tinh thần lao động của đơn vị thi công, chủ đầu tư đã nổ lực làm việc ngày đêm để hoàn thành dự án vượt kế hoạch so với tiến độ trước 4 tháng. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh, đây là dự án quan trọng góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cảng hàng không Tân Sơn Nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện lưu thông ra vào cảng cũng như lưu thông qua khu vực của ngõ sân bay.

Các phương tiện được phép lưu thông trên cầu là xe ô tô con, xe khách, xe buýt. Người đi bộ, xe 2- 3 bánh, xe tải, xe sơ mi rơ móc không được phép lưu thông.

* Cùng thời điểm, cũng trên trục đường này, Sở Giao thông Vận tải cũng thông xe giai đoạn 1, đoạn Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp. Các dự án này nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông tại vị trí vào ra Cảng hàng không khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. 

Theo thiết kế, cầu vượt có hình chữ N, bằng thép, bao gồm một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m, một cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m và một cầu vượt từ đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m.

Hướng lưu thông trên nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn cấm các loại xe có tải trọng trên 10 tấn, xe thô sơ, người đi bộ lưu thông lên cầu hướng từ đường Hoàng Minh Giám đến đường Nguyễn Thái Sơn. Phía dưới cầu vượt, hướng từ đường Đặng Văn Sâm đến nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn cấm lưu thông xe 2, 3 bánh và ô tô (trừ xe buýt). Phương tiện lưu thông bình thường từ nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn đến đường Đặng Văn Sâm.

Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, ngoài xây dựng cầu vượt thép, dự án còn cải tạo, mở rộng đường ra vào nút giao thông để đảm bảo cho xe thoát nhanh qua giao lộ. Tổng mức đầu tư cho công trình hơn 500 tỷ đồng, trong đó, vốn xây dựng 350 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường giải tỏa, quản lý dự án, tư vấn thiết kế.

Tuy nhiên đến nay, một phần đất của Bệnh viện 175 chưa được bàn giao. Nhưng Bộ Quốc phòng đã đồng ý với kế hoạch tháng 7 triển khai tiếp nhánh 2 hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám.

Theo quy hoạch đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông có công suất hàng năm đạt 25 triệu hành khách và 1 triệu tấn hàng hóa. 

Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, số lượt hành khách trong năm 2015 đã vượt qua 25 triệu lượt. Vì vậy, việc mở rộng hạ tầng giao thông cho cảng là phải làm để giải bài toán áp lực hạ tầng và nâng cao hiệu suất kinh tế cho khu vực trọng điểm phía Nam.

Tin cùng chuyên mục