Thông xe cầu Thành Cổ bắc qua sông Thạch Hãn

Công trình cầu Thành Cổ và đường dẫn thuộc Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị) khởi công xây dựng từ ngày 17-9-2016 với tổng mức đầu tư gần 683 tỷ đồng.
Lễ thông xe cầu Thành Cổ
Lễ thông xe cầu Thành Cổ

Chiều 26-7, Bộ Giao Thông Vận tải (GTVT) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ thông xe cầu đường bộ Thành Cổ bắc qua sông Thạch Hãn- công trình kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ và 45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ Thành Cổ 81 ngày đêm. 

Ông Lê Đức Tiến, Giám đốc Sở GTVT Quảng Trị cho biết, Bộ GTVT và UBND tỉnh Quảng Trị xác định đây là công trình trọng điểm, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân vùng đất lịch sử cách mạng linh thiêng với dòng sông Thạch Hãn lịch sử. Công trình cầu Thành Cổ được xây dựng nhận nhiệm vụ kết nối đôi bờ sông Thạch Hãn ở vị trí mà 45 năm trước các chiến sĩ đã ngày đêm vượt sông dưới làn mưa bom, bão đạn để chiến đấu bảo vệ Thành cổ trong 81 ngày đêm.

Trong khi đó theo ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cầu Thành Cổ và đường dẫn thuộc Dự án tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Quảng Trị là công trình thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ GTVT đối với tỉnh Quảng Trị; cũng là sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thế hệ cách mạng đã đổ xương máu để giành lại độc lập tự do cho dân tộc. “Công trình được xây dựng ở vùng đất thiêng liêng Thành cổ Quảng Trị không chỉ phục vụ đồng bào, chiến sĩ và nhân dân cả nước tham quan, thăm viếng và tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; nối liền 2 trung tâm hành chính, kinh tế là thị xã Quảng Trị và thị trấn Ái Tử của huyện Triệu Phong..., tạo điều kiện cho sự phát triển đô thị của thị xã Quảng Trị, thị trấn Ái Tử và toàn tỉnh Quảng Trị. Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở GTVT và các nhà thầu thi công tập trung thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại để hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2017”, ông Chính mong đợi.

Thông xe cầu Thành Cổ bắc qua sông Thạch Hãn ảnh 1 Phương tiện lưu thông qua cầu Thành Cổ bắc qua sông Thạch Hãn

Tin cùng chuyên mục