Phần cầu đường sắt được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1.435m, trước mắt đặt ray khổ 1.000mm, tốc độ thiết kế 100km/h, tải trọng tàu thiết kế T16. Quy mô cầu gồm 14 nhịp.
Ghi nhận của PV, lúc 9 giờ 15 phút cùng ngày chuyến tàu cuối cùng chạy qua cầu đường sắt cũ. Để thông tuyến, Phòng Điều hành Vận tải Đường sắt Sài Gòn phối hợp với các phòng nghiệp vụ kỹ thuật bố trí ô tô để chuyển tải hành khách chuyến tàu SE22 bằng ô tô từ Sài Gòn đến ga Bình Triệu. Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết, dự án được triển khai trong điều kiện tương đối phức tạp vừa thi công vừa đảm bảo giao thông tuyến đường sắt Bắc-Nam đang vận hành khai thác.


Tháng 5-2016, dự án cầu đường sắt Bình Lợi được thi công với tổng mức đầu tư 1.302 tỷ đồng, dự kiến cầu đường sắt Bình Lợi mới sẽ khánh thành vào tháng 6-2016, song phải tới tháng 9-2019 công trình mới được hoàn thiện. Sau khi cầu mới đi vào hoạt động, cầu sắt Bình Lợi cũ sẽ được tháo dỡ. Đây là cây cầu đầu tiên vượt sông Sài Gòn được xây dựng từ năm 1900.
Tin cùng chuyên mục

Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1

Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng

Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc

Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm

Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)

Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51

Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc

Quyết liệt thực hiện các dự án giao thông trọng điểm

Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng cơn bão số 2
