Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến 2 giờ 30 ngày 14-10, toàn tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông trở lại sau nhiều ngày bị ách tắc do ảnh hưởng mưa lũ. 

Các tàu SE4, SE2, SE8, SE4 SE7, SE3 xuất phát từ Hà Nội, TPHCM trong ngày 13 và 14-10 được chạy thẳng thay vì chỉ chạy đến Thừa Thiên - Huế như lịch điều chỉnh trước khi thông đường. Tuy nhiên, tốc độ chạy tàu chậm khi qua khu vực vừa khắc phục xong và qua một số địa bàn vẫn đang ảnh hưởng mưa bão.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An) đã tạm đóng cửa từ 12 giờ đến hết 21 giờ ngày 14-10. Các hãng hàng không đã hủy, hoãn hàng chục chuyến bay đi, đến các sân bay này, trong đó Vietnam Airlines đã hủy 8 chuyến bay và thay đổi giờ khai thác 8 chuyến bay khác. Pacific Airlines, Vasco cũng thay đổi thời gian khai thác 6 chuyến bay. Nhiều chuyến bay nội địa khác cũng bị chậm chuyến do ảnh hưởng dây chuyền. Trong ngày 15-10, các hãng sẽ triển khai các chuyến bay bù trên đường bay đi, đến sân bay Thọ Xuân và sân bay Vinh.

* Hợp long cầu Cửa Hội nối Nghệ An - Hà Tĩnh

Bộ GTVT, UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ hợp long công trình cầu Cửa Hội thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh. Đây là công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. 

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, trong đó 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh. Dự án có tổng chiều dài 5,271km, trong đó, phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự án thi công ngày 15-2-2019, đến nay đã cơ bản hoàn thành và sẽ tiếp tục hoàn thiện, bàn giao các hạng mục còn lại để đảm bảo đưa công trình vào sử dụng cuối năm 2020.

Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua 2 tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh; cải thiện hệ thống giao thông giữa 2 bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ; tạo điều kiện, mở ra nhiều hướng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, góp phần tăng sức hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung bộ; kết nối với Quốc lộ 8B, Quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên Quốc lộ 1A.

Tin cùng chuyên mục