Thông tin về video “Công an dùng bạt bó bệnh nhân Covid-19, đẩy lên xe đặc chủng”

Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân (TPHCM) khẳng định, đây chỉ là một vụ va chạm giao thông và người phụ nữ trong video không mắc Covid- 19.
Ngày 10-8, Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân cho biết, đã có báo cáo nhanh kết quả xác minh đoạn video lan truyền trên mạng xã hội về việc “Công an dùng bạt bó bệnh nhân Covid-19, đẩy lên xe đặc chủng”.
Qua kết quả xác minh, chị N.T.M.C. (19 tuổi, người xuất hiện trong video) sống lang thang, không mặc quần áo. Lúc này, chị đang đi bộ qua đường thì bị một thanh niên đi xe máy tông ngã gãy cổ chân trước số nhà 92 An Dương Vương (phường An Lạc A, quận Bình Tân) vào chiều 6-8.
Thông tin về video “Công an dùng bạt bó bệnh nhân Covid-19, đẩy lên xe đặc chủng” ảnh 1 Công an phường An Lạc A đến hiện trường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường hỗ trợ mặc quần áo cho chị C. lúc bị tai nạn giao thông. Ảnh cắt từ video
Nhận được tin báo, Công an phường An Lạc A đến hiện trường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ phường hỗ trợ mặc quần áo cho chị C.. Sau đó phối hợp với y tế phường test nhanh Covid-19 cho chị C.. Kết quả xét nghiệm âm tính và Công an phường An Lạc A đã đưa chị C. đi cấp cứu ở bệnh viện. Đồng thời, Công an phường An Lạc A lập hồ sơ xử lý thanh niên chạy xe máy gây tai nạn cho chị C..
Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân khẳng định, đây chỉ là một vụ va chạm giao thông và chị C. không mắc Covid-19, cũng như "không có chuyện bó bệnh nhân Covid-19, quẳng lên xe thùng”.
Về việc sử dụng tấm bạt cuốn bệnh nhân (lúc này chưa test Covid-19) đưa lên xe đặc chủng là nhằm nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu trong điều kiện không có phương tiện cấp cứu (cáng, xe cứu thương...).
Ngoài ra, trong bối cảnh lực lượng chức năng tại thời điểm đó không có trang phục bảo hộ Covid-19 theo quy định, đã tận dụng mọi phương tiện, vật dụng tại chỗ để nhằm tránh lây nhiễm và nhanh chóng đưa bệnh nhân đi cấp cứu khẩn cấp.
Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân đã đề nghị Đảng ủy phường An Lạc A có chỉ đạo hệ thống chính trị phường tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của chị C., kịp thời liên lạc với gia đình để hỗ trợ, chăm sóc, đảm bảo chị C. và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục