Thông tin về 2 chuyến bay chở công dân Việt và Anh về nước

Các chuyến bay hồi hương cho công dân Anh từ Việt Nam và cho công dân Việt Nam từ Anh vừa được thực hiện, sau khi Chính phủ hai nước nhất trí kế hoạch triển khai. 
Tổ bay trước khi khởi hành. Ảnh: VNA
Tổ bay trước khi khởi hành. Ảnh: VNA
Một chuyến bay chở một số công dân Việt Nam từ Anh hồi hương vừa hạ cánh tại Sân bay quốc tế Vân Đồn vào sáng nay 15-4. Hành khách bao gồm học sinh dưới 18 tuổi, người cao tuổi và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được Đại sứ quán Việt Nam tại Anh hỗ trợ cho về nước. Đây là chuyến bay thứ 6 chở công dân Việt về nước do Vietnam Airlines thực hiện.
Ở chiều đi, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay hồi hương cho hơn 100 công dân Anh “mắc kẹt” tại Việt Nam, Campuchia. Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đã liên hệ, phối hợp với các cơ quan nhà nước Việt Nam tổ chức chuyến bay này.
Khởi hành từ Phnom Penh (Campuchia) đêm 13-4, máy bay đã dừng tại Hà Nội để đón thêm công dân Anh, rồi đi tiếp London (Anh).
Công dân Anh đi từ Phnom Penh đến Hà Nội không rời khỏi sân bay, được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tại kiểm dịch sân bay và tập trung tại khu vực riêng trước khi lên máy bay nối chuyến đi London.
Các hành khách chủ yếu là du khách, bao gồm một số người mắc Covid-19 đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh.
Công tác đón tiếp, phục vụ hành khách từ mặt đất đến trên không của những chuyến bay này được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch bệnh.
Hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay và phải sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Tất cả thành viên phi hành đoàn được bảo hộ y tế toàn thân.
Thông tin về 2 chuyến bay chở công dân Việt và Anh về nước ảnh 1 Hành khách Việt Nam được đo thân nhiệt trước khi lên máy bay về nước. Ảnh: VNA
Ngay sau khi máy bay hạ cánh tại Việt Nam, hành khách sẽ được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Máy bay được khử trùng toàn bộ buồng lái và khoang hành khách trước khi tiếp tục khai thác.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát, đề xuất phương án, phối hợp với Vietnam Airlines để đưa một số công dân Việt Nam hiện đang ở nước ngoài về nước vì lý do đặc biệt cần thiết, ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Tin cùng chuyên mục