Thông tin trái ngược về sức khỏe Tổng thống Mỹ

Theo các bác sĩ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông có thể được xuất viện vào ngày 6-10. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế độc lập cảnh báo, trường hợp của ông Donald Trump có thể nghiêm trọng.
Đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Trump trong cuộc họp báo ngày 4-10. Ảnh: REUTRES
Đội ngũ bác sĩ của Tổng thống Trump trong cuộc họp báo ngày 4-10. Ảnh: REUTRES

Thông tin báo chí Mỹ cho biết thêm Tổng thống Donald Trump, 74 tuổi, được điều trị bằng thuốc dexmethasone, thường chỉ được sử dụng trong những trường hợp nghiêm trọng nhất. Ngoài ra, ông Donald Trump cũng chỉ mới được điều trị 2 ngày so với yêu cầu điều trị 5 ngày bằng thuốc kháng virus tiêm tĩnh mạch remdesivir.

Trước đó, Nhà Trắng đã công bố một loạt video nhằm trấn an công chúng rằng Tổng thống Donald Trump đang hồi phục tại Trung tâm Y tế Quân sự quốc gia Walter Reed, ngoại ô Washington D.C. Trong một video, người ta thấy Tổng thống Donald Trump ngồi trong ô tô, vẫy tay qua cửa kính chào đám đông người ủng hộ đang tập trung bên ngoài bệnh viện nơi ông điều trị Covid-19.

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos được công bố ngày 4-10 (giờ Washington) cho thấy, ông Donald Trump đang bị ông Joe Biden, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ dẫn 10%. Khoảng 65% người Mỹ nói rằng Tổng thống Donald Trump sẽ không bị mắc Covid-19 nếu ông ấy thận trọng hơn.

Tin cùng chuyên mục