Thông tin “phát hiện địa điểm máy bay MH370” rơi là không có cơ sở

Công an cho rằng thông tin một công dân khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370 rơi là không có cơ sở.

Vị trí được cho là máy bay MH370 rơi đăng trên báo Gia Lai

Sáng 8-9, Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai cho biết công an đã làm việc với Báo Gia Lai và một số người có liên quan đến thông tin “Công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370 rơi”.

Cũng theo Thượng tá Trần Ngọc Anh, tại buổi làm việc, Báo Gia Lai cũng đã thấy việc đưa thông tin lên là “sớm quá”, “vội quá” và báo đã gỡ bài.

Thượng tá Trần Ngọc Anh còn cho biết, đến giờ này, nhận định bước đầu thông tin một công dân khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370  rơi là chưa có cơ sở.  Vụ việc đã được công an báo cáo ban đầu cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Trước đó, trong sáng ngày 7-9, Báo Gia Lai đăng tải bài viết mô tả 1 công dân Gia Lai đến tòa soạn báo "cung cấp thông tin "khẳng định phát hiện địa điểm nghi máy bay MH370".

Người cung cấp thông tin này nói, 4 năm trước, làm việc tại Đắk Nông, anh bỗng thấy một chiếc máy bay có kích thước giống chiếc máy bay MH370 rơi trong một lòng hồ. Sau đó anh đã quay lại hình ảnh, vị trí chiếc máy bay trên Google Earth, đưa lên You Tube và sau đó đã gỡ xuống.  

Mới đây, anh thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, anh nhận thấy clip của họ giống clip của anh nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa. Tuy vậy, người này khẳng định, vị trí máy bay không nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Người này quả quyết rằng, chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370. Nếu Chính phủ Malaysia đồng ý, sẽ xin phép các cơ quan chức năng thuê thợ lặn tìm kiếm.
Được biết, máy bay Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người, mất tích hôm 8-3-2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục