Thông tin mới nhất vụ 4 chiến sĩ công an bị thương khi thi hành quyết định cưỡng chế căn nhà ở quận Phú Nhuận

Quá trình cưỡng chế căn nhà, lực lượng thông báo các quyết định nhưng bà H. và các thành viên trong gia đình có hành vi chống đối, không chấp hành, nhục mạ lại. Thậm chí, bà H. và người thân mở bình gas và dùng vật liệu tạo nhiệt gây cháy khiến 4 chiến sĩ công an bị bỏng.

Liên quan đến vụ “4 chiến sĩ công an bị thương khi thi hành quyết định cưỡng chế căn nhà ở quận Phú Nhuận” như Báo SGGP đã thông tin, chiều 8-12, Công an quận Phú Nhuận phối hợp cùng phòng nghiệp vụ Công an TPHCM tiến hành điều tra làm rõ.

Qua điều tra ban đầu, khoảng 8 giờ cùng ngày, lực lượng cưỡng chế quận Phú Nhuận thi hành lệnh cưỡng chế căn nhà số 64C và 64/2 đường Nguyễn Lâm, phường 7 theo quyết định của Chi Cục thi hành án dân sự quận về việc cưỡng chế trả nhà, giao nhà tại nhà 64C Nguyễn Lâm, phường 7, quận Phú Nhuận.

Thời điểm cưỡng chế, trong căn nhà 64C có bà L.T.H.H. (SN 1969) cùng 5 thành viên trong gia đình. Lực lượng thông báo quyết định cưỡng chế tới bà H. và các thành viên thì bà này có hành vi chống đối, không chấp hành quyết định cưỡng chế. Bà H. dùng lời lẽ nhục mạ lực lượng cưỡng chế.

Thông tin mới nhất vụ 4 chiến sĩ công an bị thương khi thi hành quyết định cưỡng chế căn nhà ở quận Phú Nhuận ảnh 1 Một chiến sĩ công an đang được điều trị ở bệnh viện. Ảnh: C.T

Lực lượng nhắc nhở nhưng bà H. không chấp hành và đã dùng nhớt, xăng tạt ra trước nhà. Thậm chí, bà H. còn tạt nước sôi vào lực lượng, đập phá đồ đạc và tự gây thương tích cho bản thân, cố thủ bên trong.

Lực lượng PCCC phải dùng vòi phun vào khu vực có xăng, nhớt để tránh gây cháy. Bà H. và người trong nhà mở khoá bình gas và dùng vật liệu tạo nhiệt (chưa rõ vật liệu gì) gây cháy phun vào lực lượng cưỡng chế.

Vụ việc khiến 4 chiến sĩ công an và các thành viên gia đình bà H. bị thương. Sau đó, lực lượng đã dập lửa và đưa những người bị thương vào bệnh viện.

Đến 11 giờ cùng ngày, 3 chiến sĩ công an đã xuất viện, người còn lại bị thương nặng đang được điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Bà H. và các thành viên gia đình sức khoẻ ổn định xuất viện về nhà.

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục