Thông tin chính thức về vụ “bắt cóc trẻ em” tại huyện Hoài Nhơn, Bình Định

Ngày 20-5, Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã ký văn bản số 657/CAH-CSHS báo cáo kết quả xác minh ban đầu tin báo "bắt cóc trẻ em”.

Văn bản nêu rõ: Ngày 19-5, ông Nguyễn Thái Đ. (sinh năm 1979) đi xe ô tô BKS 89A-101.84 chở bà Nguyễn Thị H. (sinh năm 1979) cùng trú thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đi theo hướng Bắc – Nam trên Quốc lộ 1 để đến nhà bà Lê Thị K. (sinh năm 1969), ở đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn (Bình Định) để trao đổi việc mua bán lúa gạo.

Khi đi ngang qua nhà bà Lê Thị Yến O. (sinh năm 1992), thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây (Hoài Nhơn), nhìn thấy lúa đang phơi, nên ông Đ. và bà H. quay xe lại hỏi mua lúa.

Lúc này bà O. đang cho con là Nguyễn Lê Hoàng K. (29 tháng tuổi) ăn sáng. Ông Đ. ngồi trên xe còn bà H. xuống xe đến hỏi mua lúa thì bà O. nói: “Làm lúa ít để ăn, không bán”.

Tuy vậy, khi bà H. ra xe ô tô thì Nguyễn Vinh Q. (sinh năm 1982), trú thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây là em chồng của bà O. đi đến chặn đầu xe ô tô của ông Đ. và bà H..

Ông Đ. xuống xe cầm một nắm lúa trên tay và hỏi: “Ở đây có bán lúa không?”. Q. trả lời: “Lúa gì bán”.

Nói xong Q. nhặt một cục đá và quát: “Đứng lại chứ lúa gì mà bán?”.

Bà H. sợ quá xuống xe chắp 2 tay van xin: “Anh tha cho em!”.

Nhưng Q. cầm cục đá lại kê vào bánh trước xe ô tô rồi nói: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ em à!”.

Người dân bao vây 3 người  trong vụ nghi "bắt cóc trẻ em" ở xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, Bình Định

Lúc này có nhiều người dân đi đường dừng lại xem. Q. liền gọi điện báo cho Công an xã Hòa Thành Tây. Ông Đ. cũng gọi điện thoại cho người quen là bà La Thị T. (sinh năm 1965), trú thôn Cửu Lợi Bắc, xã Tam Quang Nam (Hoài Nhơn) để cầu cứu xác minh.

Khoảng 15 phút sau bà La Thị T. đến hiện trường xác minh ông Đ. và bà H. là người quen, thường mua bán, vận chuyển vi cá cho bà nhiều năm qua. Tuy vậy, nhiều người dân địa phương không chấp thuận.

Sau đó Công an huyện Hoài Nhơn đã cùng Công an xã Hoài Thanh Tây đưa bà H. và ông Đ. đến trụ sở UBND xã, mời bà La Thị T. đến làm việc xác minh bà H. và ông Đ. có phải là người quen mua bán với bà hay không.

Bà Lê Thị K. cũng từ Quy Nhơn đến trụ sở UBND xã và trình bày bà H. là người mua bán lúa gạo với bà trong 4 năm qua.

Công an huyện Hoài Nhơn cũng kiểm tra, xác minh nơi cư trú của ông Đ. và bà H. do Công an thị trấn Yên Mỹ cung cấp, chứng nhận bà H. là người làm nghề mua bán lúa gạo và chưa có tiền án tiền sự.

Tuy vậy, ngay tại trụ sở UBND xã Hoài Thanh Tây, hàng trăm người dân quá khích xông vào đòi đánh ông Đ., bà H. và bà T.

Khi bà T. làm việc xong ra về thì bị một số người dân xông vào đánh không cho ra khỏi trụ sở xã.

Công an huyện Hoài Nhơn đã cùng các ban, ngành, đoàn thể xã Hoài Thanh Tây giải thích nhưng người dân không đồng tình.

Đến 11 giờ cùng ngày, Công an huyện Hoài Nhơn đã phải điều xe đặc chủng đến chở ông Đ. và sau đó chở cả bà H., bà T. về Công an huyện. Ngay lúc ra xe đặc chủng, bà T. vẫn bị một số người lao vào hành hung gây thương tích ở mắt và miệng.

Công an huyện Hoài Nhơn khẳng định, qua xác minh ban đầu vụ việc chưa có dấu hiệu của hành vi "Bắt cóc trẻ em" nhưng một số cá nhân đã quay video clip, hình ảnh để tung lên mạng và đưa những lời bình luận xấu gây hoang mang, thất thiệt.

Vụ việc này đã được Công an huyện Hoài Nhơn xác minh, điều tra, làm rõ để có báo cáo cho Giám đốc Công an tỉnh Bình Định xin chủ trương xử lý dứt điểm.

Trong khi đó, phía gia đình của chị O. cho hay, sức khỏe của con trai chị vẫn bình thường.

Tin cùng chuyên mục