Thông qua phương án sáp nhập PGBank vào HDBank

Sáng ngày 21-4, tại Đại Hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank), HĐQT ngân hàng này đã chính thức trình cổ đông về việc thông qua việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) vào HDBank.

Về tỷ lệ hoán đổi, HĐQT HDBank trình Đại Hội đồng cổ đông chấp thuận tỷ lệ hoán đổi là 1 : 0,621 (1 cổ phiếu PG Bank hoán đổi lấy 0,621 cổ phiếu HDBank).

Ngoài ra, HĐQT HDBank đã trình đại hội thông qua các vấn đề: thông qua Đề án sáp nhập PGBank vào HDBank; thông qua Phương án phát hành cổ phiếu HDBank với mục đích hoán đổi cổ phiếu của PGBank theo Đề án sáp nhập; thông qua Hợp đồng sáp nhập PGBank vào HDBank; thông qua Dự thảo Điều lệ của HDBank sau khi giao dịch sáp nhập thành công.
“HDBank đã xem xét việc kết hợp các ưu thế của PG Bank và Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - Petrolimex cùng với năng lực nội tại và M&A của HDBank, để tạo thêm sức mạnh cho sự phát triển chung của HDBank trong thời gian tới”- đại diện HĐQT HDBank cho hay.
Thông qua phương án sáp nhập PGBank vào HDBank ảnh 1 Các cổ đông đã  thông qua đề án nhận sáp nhập PGBank vào HDBank với tỷ lệ đồng thuận cao 
Tại đây, các cổ đông đã thông qua các kế hoạch hành động trong năm với tỷ lệ cổ đông tham dự đạt 84,988%/tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Trong đó, các cổ đông đã cùng thông qua chương trình kế hoạch hợp tác chiến lược với tập đoàn Petrolimex và đề án nhận sáp nhập PG Bank vào HDBank với tỷ lệ đồng thuận cao.

Dự kiến sau sáp nhập HDBank có quy mô vốn điều lệ đạt 15.345 tỷ đồng, sở hữu gần 400 chi nhánh và phòng giao dịch, hơn 15.000 điểm giao dịch tài chính và giới thiệu dịch vụ phủ khắp 63/63 tỉnh thành.

Ngay trong năm 2018, theo kế hoạch của ngân hàng sau sáp nhập, các chỉ số tài chính tích cực hơn. Cụ thể: Tổng tài sản đạt: 289.119 tỷ đồng; Tổng dư nợ tín dụng: 184.362 tỷ đồng; Tổng huy động: 260.549 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế tăng lên: 5.000 tỷ đồng; Hệ số CAR trên 12%; ROA: 1,3%;  ROE: 21 %.

Đặc biệt, với hợp tác chiến lược này sẽ làm hoàn thiện thêm hệ sinh thái khách hàng hiện hữu của HDBank khi có khả năng tiếp cận với thêm khoảng hơn 20 triệu khách hàng cá nhân, gần 2.500 điểm bán lẻ xăng dầu và khoảng 4.000 đại lý của Petrolimex.

Năm 2013,  HDBank sáp nhập DaiABank và mua lại 100% vốn của công ty tài chính tiêu dùng SGVF (thuộc tập đoàn tài chính Societe Generale cộng hòa Pháp).
Sau sáp nhập DaiABank, HDBank tiếp tục giai đoạn tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng cao nhất toàn ngành. Và đến nay, HDBank lại trình đề sáp nhập thêm PGBank và đã được đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 thông qua.
Với thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Petrolimex, kế hoạch sáp nhập PGBank vào HDBank sẽ là một bước tiến mới để sớm đạt mục tiêu kế hoạch phát triển đến năm 2021.

Tin cùng chuyên mục