Thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo “không nói suốt 3 tháng lên lớp”

Chiều 13-4, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè) cho biết, đề xuất mức xử lý kỷ luật đối với cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy môn Toán bị học sinh phản ảnh "suốt 3 tháng lên lớp không nói gì với học sinh" đã được gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM. 
Theo đó, sau cuộc họp hội đồng kỷ luật vào sáng 12-4, hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Minh Châu. Thời gian tới, cô Châu sẽ được phân công làm công việc khác, không tiếp tục đứng lớp giảng dạy. 
Trách nhiệm và hình thức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân liên quan gồm hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đang được xem xét.
Trước đó, nhà trường cho biết đã tạm ngưng giảng dạy đối với cô Trần Thị Minh Châu từ ngày 9-4.
Thống nhất mức kỷ luật cảnh cáo đối với cô giáo “không nói suốt 3 tháng lên lớp” ảnh 1 Cô giáo Trần Thị Minh Châu và học sinh Phạm Song Toàn
Sự việc bắt nguồn từ chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM với 110 học sinh tiêu biểu của TP. Em Phạm Song Toàn (học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới) bật khóc khi kể về giáo viên bộ môn Toán "không nói gì suốt 3 tháng", chỉ lên lớp viết bài lên bảng, không giao tiếp với học sinh. Các em đã nhờ giáo viên chủ nhiệm can thiệp nhưng không có kết quả.
Tường trình với hiệu trưởng, cô Châu cho rằng trong lớp 11A1 "có một học sinh nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo".
Đánh giá hành vi của cô Châu là bạo hành tinh thần học sinh, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu yêu cầu hiệu trưởng Trường THPT Long Thới sớm đưa ra hình thức kỷ luật nghiêm khắc, đúng luật để không gây bức xúc  kéo dài trong dư luận xã hội. 

Tin cùng chuyên mục