Thông đường đến xã cô lập xã cuối cùng của Quảng Nam

Ngày 22-11, ông Văn Anh Tuấn, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, tuyến đường từ xã Phước Thành (Phước Sơn, Quảng Nam) đi xã Phước Lộc đã được thông.

Lực lượng chức năng đã làm việc ngày đêm để khơi thông tuyến đường
Lực lượng chức năng đã làm việc ngày đêm để khơi thông tuyến đường
Qua các đợt mưa bão, lũ quét đã làm hai xã Phước Thành và Phước Lộc (Phước Sơn, Quảng Nam) bị cô lập trong nhiều ngày. Sau 20 ngày nỗ lực thông tuyến đường từ xã Phước Kim đến xã Phước Thành, lực lượng chức năng huy động nhiều máy móc thiết bị làm việc ròng rã 3 ngày đêm cùng với sự hỗ trợ của hàng trăm thanh niên địa phương dùng sức làm rọ đá, bờ kè tạm vì nhiều đoạn đường đứt gãy sâu.
Thông đường đến xã cô lập xã cuối cùng của Quảng Nam ảnh 1 Hàng trăm thanh niên và người dân địa phương hỗ trợ lực lượng chức năng làm rọ đá lót đường tạm
Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, sau 25 ngày sau lũ quét, sạt lở, đây là lần đầu tiên gần 1.000 đồng bào Giẻ Triêng (xã Phước Lộc) nhìn thấy ô tô với đầy ắp lương thực, thực phẩm đến tận nơi mình sinh sống.
Sáng 22-11, mặc dù đường đi trơn trượt, đèo dốc khó và đầy nguy hiểm nhưng hàng trăm người theo những chiếc xe tải chở hàng cứu trợ cũng như những người dân, học sinh xã Phước Lộc đã đi lánh nạn lâu nay trở về thăm gia đình, người thân.
Thông đường đến xã cô lập xã cuối cùng của Quảng Nam ảnh 2 Đường từ xã Phước Thành đi xã Phước Lộc đã được khắc phục, thông tuyến
“Nỗ lực thông đường, phá bỏ thế cô lập tại xã cuối cùng Phước Lộc là giải pháp tạm thời, khoảng 2 ngày nữa cung đường mới cơ bản hoàn chỉnh, đảm bảo an toàn cho người dân. Còn về lâu dài, địa phương vùng cao này cần sự trợ lực rất lớn từ trung ương và địa phương để sớm khôi phục hạ tầng giao thông thiết yếu đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, ông Văn Anh Tuấn nói.

Tin cùng chuyên mục