Thông điệp cuộc sống 2022 - Lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng

Ngày 25-10, Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thông điệp cuộc sống năm 2022 - chủ đề Nhịp sống mới. Cuộc thi do Cụm thi đua số 4 thực hiện.
Thông điệp cuộc sống năm 2022 lan tỏa giá trị tử tế trong và sau những ngày dịch bệnh (Ảnh cắt từ clip của một tác phẩm dự thi)
Thông điệp cuộc sống năm 2022 lan tỏa giá trị tử tế trong và sau những ngày dịch bệnh (Ảnh cắt từ clip của một tác phẩm dự thi)

Cuộc thi Thông điệp cuộc sống đã trải qua 3 mùa. Năm 2020, 2021 có chủ đề Điều giản dị và năm nay là Nhịp sống mới. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn đa dạng các hình thức triển khai, thực hiện Cuộc vận động Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, khai thác và sử dụng hiệu quả vai trò của các cơ sở đoàn gắn với chuyên môn, nghiệp vụ. 

Nội dung các tác phẩm xoay quanh việc tôn vinh những hành động đẹp của đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố về văn hóa ứng xử; chuẩn mực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong giải quyết công việc với tổ chức và công dân, gương mẫu trong gia đình và xã hội; những việc làm góp phần nâng cao nếp sống văn minh đô thị, trách nhiệm cộng đồng. Bên cạnh đó, phản ánh các hành động hoặc thói quen chưa tốt về văn hóa ứng xử trong công sở và ngoài xã hội, đặc biệt trên không gian mạng hiện nay.

Ban tổ chức nhận định, qua 3 năm tổ chức, các tác phẩm dự thi đã được đầu tư rất nhiều, khá đa dạng và sáng tạo, có nội dung, thông điệp cụ thể. Điều ý nghĩa cuộc thi mang lại là làm nổi bật màu xanh tình nguyện của tuổi trẻ thành phố, tập cho thanh niên thói quen sẻ chia những điều tốt đẹp đến cộng đồng.

Thông điệp cuộc sống 2022 - Lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng ảnh 1 Hình ảnh trong tác phẩm Hành trình đường cờ Tổ quốc
Hình ảnh trong tác phẩm Lan tỏa niềm tự hào Metro
Thông điệp cuộc sống 2022 - Lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng ảnh 3 Hình ảnh trong tác phẩm Mang áo trắng đến trường về cho trẻ vùng cao

Với cuộc thi năm nay, từ 55 tác phẩm gửi về, ban tổ chức chọn 35 tác phẩm vào vòng chung kết. Từ đây, chọn 10 tác phẩm ý nghĩa, xuất sắc để trao giải.

Theo đó, 1 giải nhất được trao cho tác phẩm Khi khát khao lớn hơn nỗi sợ (tác giả Nguyễn Thị Nguyệt Hương – Đoàn Đài Truyền hình TPHCM), 1 giải nhì thuộc về tác phẩm Người giữ hòa bình (tác giả Nguyễn Thị Ngọc Quý - Đoàn Đài Truyền hình TPHCM), 1 giải ba trao cho tác phẩm Mang trung thu đến trẻ em vùng biên giới Bù Đốp (nhóm tác giả Phương Thảo, Thùy Duyên, Quốc Minh - Đoàn Đài Truyền hình TPHCM). 

Ban tổ chức trao 3 giải khuyến khích cho cho các tác phẩm: Cùng chung tay bảo vệ môi trường (Chi đoàn Trung tâm ca nhạc nhẹ thành phố - Đoàn Sở VH-TT TPHCM); Hành trình đường cờ Tổ quốc (Đoàn Báo Người lao động); Nhịp sống mới của người cao tuổi (Đoàn cơ quan Thành đoàn).

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao một số giải đặc biệt: Giải bình chọn qua fanpage, Giải tác phẩm thể hiện radio xuất sắc nhất, Giải phong trào dành cho cơ sở đoàn tham gia hội thi đông đảo nhất. 

Thông điệp cuộc sống 2022 - Lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng ảnh 4 Trao giải cho tác phẩm đoạt giải nhất, nhì, ba. Ảnh: BTC
Thông điệp cuộc sống 2022 - Lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng ảnh 5 Trao giải cho các tác giả đoạt giải khuyến khích. Ảnh: BTC
Thông điệp cuộc sống 2022 - Lan tỏa điều tốt đẹp đến cộng đồng ảnh 6 Ban tổ chức trao một số giải đặc biệt. Ảnh: BTC

Tin cùng chuyên mục