Thông điệp chia tay của đệ nhất phu nhân Mỹ

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump ngày 18-1 (giờ địa phương) đưa ra thông điệp video chia tay Nhà Trắng. Theo AP, trong bài phát biểu trang trọng, dài 6 phút, bà bày tỏ lòng kính trọng đối với các gia đình quân nhân, nhân viên y tế chiến đấu với đại dịch Covid-19 và những người giúp đỡ nạn nhân lạm dụng thuốc giảm đau.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đưa ra thông điệp video chia tay Nhà Trắng, trong clip dài 6 phút, ngày 18-1. Ảnh cắt từ clip
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đưa ra thông điệp video chia tay Nhà Trắng, trong clip dài 6 phút, ngày 18-1. Ảnh cắt từ clip

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump nói: “Bốn năm qua thật khó quên”, đồng thời kêu gọi người dân Mỹ: “Hãy có niềm đam mê trong mọi việc bạn làm. Nhưng hãy luôn nhớ rằng bạo lực không bao giờ là câu trả lời”.

Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump và phu nhân Melania đã không mời Tổng thống mới đắc cử Joe Biden và phu nhân Jill đến dự tiệc trà truyền thống tại Phòng Bầu dục, và cả hai cũng sẽ không tham dự lễ nhậm chức tổng thống của ông Biden vào ngày 20-1.

Trong một diễn biến khác, lực lượng chức năng Mỹ ngày 18-1 đã bắt giữ Riley June Williams, đến từ bang Pennsylvania, với cáo buộc lấy cắp máy tính cá nhân hoặc ổ cứng trong Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trong vụ bạo loạn xảy ra tại Đồi Capitol ngày 6-1.

Một nguồn tin cho biết, Riley định bán thiết bị lấy được cho một người bạn và người đó sẽ bán cho tình báo nước ngoài. Hiện FBI vẫn đang điều tra vụ việc trên.

Tin cùng chuyên mục