Thông báo triệu hồi, cập nhật hệ thống các dòng xe Jaguar và Land Rover tại Việt Nam

Thông tin từ nhà sản xuất Jaguar Land Rover về việc yêu cầu thực hiện Chương trình triệu hồi đối với dòng xe thương hiệu Jaguar và Land Rover sử dụng động cơ dung tích 2.0L để kiểm tra và cập nhật phần mềm của xe lên phiên bản mới nhất.

Thông báo triệu hồi, cập nhật hệ thống các dòng xe Jaguar và Land Rover tại Việt Nam

Vừa qua, Công ty TNHH Thương Mại Xuất Nhập Khẩu Đại Á đã nhận được thông tin từ nhà sản xuất Jaguar Land Rover về việc yêu cầu thực hiện Chương trình triệu hồi đối với dòng xe E-PACE (hiệu Jaguar) động cơ dung tích 2.0L được xuất xưởng từ tháng 1-2017 đến tháng 6-2017 và các dòng xe thuộc thương hiệu Land Rover bao gồm Discovery Sport, Range Rover Velar và Range Rover Evoque sử dụng động cơ xăng Ingenium I4 2.0L và GTDi 2.0L được sản xuất trong thời gian từ 9-2016 đến 6-2018 để kiểm tra và cập nhật phần mềm của xe lên phiên bản mới nhất.

Thời điểm các dòng xe trên đưa ra thị trường, các chỉ tiêu chất lượng khí thải đều đạt mức chuẩn (bao gồm các tiêu chuẩn chứng nhận khí thải của cơ quan chứng nhận hiện hành ở châu Âu (VCA) cũng như các tiêu chuẩn về khí thải theo quy định của Việt Nam). Tuy nhiên thông qua quy trình kiểm tra sự phù hợp định kỳ của nhà máy sản xuất (COP) xác định trong quá trình sử dụng có một mối lo ngại các dòng xe sử dụng động cơ xăng 2.0L có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, ví dụ các biến thể nhỏ trong dung sai cho phép của động cơ như độ nhớt hoặc đai truyền động có thể dẫn đến việc một số xe đáp ứng yêu cầu về mức khí thải, một số khác thì không.

Thông báo triệu hồi, cập nhật hệ thống các dòng xe Jaguar và Land Rover tại Việt Nam ảnh 1
Việc triệu hồi để cập nhật phần mềm sẽ đảm bảo các xe đã đưa ra thị trường đạt được tình trạng hoạt động tối ưu, từ đó đáp ứng tiêu chuẩn khí thải theo quy định. Kết quả kiểm tra được thực hiện thông qua quy trình xác nhận sự phù hợp trong sản xuất tại trung tâm thử nghiệm của VCA.

Những mẫu xe nhập khẩu không chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian thuộc diện triệu hồi theo công bố của nhà sản xuất Jaguar Land Rover (JLR), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với JLR để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía JLR, đại lý Jaguar Land Rover của JLR sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật phần mềm miễn phí cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, các khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý của công ty hoặc số điện thoại hotline dịch vụ của Jaguar Land Rover 0919 295 646 (Đại lý Royal Auto Hà Nội) hoặc 0913 600 909 ( Đại lý Royal Auto Sài Gòn).

Tin cùng chuyên mục