Thơm thảo những tấm lòng

“Dịch thế này, những người “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” như mình ở TPHCM nhiều lắm, đếm không xuể”, chị Nguyễn Thị Kim Oanh, ngụ tại quận 12, chia sẻ. Công việc thiện nguyện của chị tưởng chừng đơn giản nhưng đòi hỏi người làm phải thực sự kiên nhẫn, tận tâm. Muốn chuyển các món quà thương yêu của bà con miền Trung, miền Tây… đến đúng đối tượng rất cần sự điều phối nhịp nhàng, từ xác minh thông tin, gọi điện điều xe chở hàng, đến tổ chức phân phát.
Anh Lê Văn Hải và chị Nguyễn Thị Kim Oanh nhận các thùng hải sản từ Quảng Bình chuyển tặng bà con TPHCM
Anh Lê Văn Hải và chị Nguyễn Thị Kim Oanh nhận các thùng hải sản từ Quảng Bình chuyển tặng bà con TPHCM

Ngay khi TPHCM có thông tin giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, một số chợ đầu mối, chợ truyền thống tạm dừng hoạt động, cũng là lúc nhiều chuyến hàng xuôi ngược từ khắp nơi đổ về “tiếp sức” cho người dân thành phố.

Thông tin bà con Quảng Bình tặng hàng chục tấn cá tươi, Lâm Đồng chuyển hàng chục tấn rau củ quả, An Giang với hơn 80 tấn gạo… vào những ngày giữa tháng 7 khiến bà con TPHCM cảm thấy ấm lòng.

Bà Nguyễn Thị Nhung (ngụ khu phố 2, đường Nguyễn Thị Căn, quận 12) cho hay: “Dịch bệnh thế này khiến nhiều người chật vật, nhưng một số bà con gặp khó khăn trong xóm vẫn nhận được vài ký rau củ, chút cá tươi… từ các nhà hảo tâm gửi tặng, trong đó có món quà từ chị Kim Oanh. Thơm thảo và trân quý lắm”.

Anh Lê Văn Hải, đồng hương của chị Nguyễn Thị Kim Oanh, cho biết, bất kể sáng tối, khi nào hàng hóa về TPHCM anh đều sẵn sàng hỗ trợ, chuyển đến các bếp ăn tập thể, khu cách ly phục vụ người dân. “Lúc này, một miếng khi đói bằng một gói khi no. Hỗ trợ được gì trong khả năng của mình, chúng tôi đều sẵn sàng”, anh Lê Văn Hải tâm tình.

“Đông tay vỗ kêu to”, sự thực đúng như vậy! TPHCM đã và đang có những người âm thầm lan tỏa yêu thương, trao tận tay những hoàn cảnh khó khăn các món quà thiết thực.

Tin cùng chuyên mục