Thời trang chống nắng đắt hàng

Nhiều sản phẩm áo khoác chống nắng, khẩu trang và các loại trang phục có chất liệu nhẹ, mát, kiểu dáng đơn giản… đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng tại nhiều địa phương trong những ngày tháng 4 này, nhằm “chống chọi” với cái nắng có lúc lên tới hơn 400C ngoài trời.
Đồ chống nóng có sức tiêu thụ mạnh
Đồ chống nóng có sức tiêu thụ mạnh

Áo khoác, khẩu trang Ninja “cháy” hàng

Chị Phạm Thị Hương, một chuyên gia đào tạo trong ngành bán lẻ, hồ hởi kể chị vừa đặt mua một bộ áo khoác và khẩu trang chống nắng với giá 600.000 đồng từ một shop ngoài Hà Nội gửi vào.

Theo chị Hương, loại áo và khẩu trang này có khá nhiều công dụng, không chỉ là áo chống nắng 2 lớp dài từ đầu tới chân, đảm bảo che chắn mỗi khi phải đi ngoài trời, mà còn có tác dụng chống tia cực tím… 

Thực tế, những sản phẩm như chị Hương mua đang được bày bán khá rộng rãi ở các cửa hàng chuyên doanh, siêu thị lớn nhỏ trên địa bàn TPHCM, như Co.opmart, Co.opXtra, Vinmart+, BigC…

Các sản phẩm này hầu hết của doanh nghiệp trong nước sản xuất với chất liệu chủ đạo là cotton, thun, có giá cả, màu sắc cũng rất phong phú, phù hợp. 

Chị Hoài Thanh, chủ một shop kinh doanh mặt hàng đồ chống nắng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh, TPHCM), cho hay các sản phẩm chống nắng nói chung có giá cả khá đa dạng, hầu hết là hàng sản xuất trong nước; riêng loại khẩu trang che kín mặt như Ninja hiện chủ yếu là sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cụ thể, khẩu trang có giá 10.000 - 50.000 đồng/chiếc; váy chống nắng 50.000 - 300.000 đồng/chiếc, tùy loại, hãng sản xuất; áo chống nắng dạng dài từ đầu tới chân có giá khá cao, khoảng 500.000 đồng/sản phẩm.

Đặc biệt, áo khoác có thể chống được tia tử ngoại UV, hàng sản xuất trong nước và ngoại nhập (chủ yếu Nhật Bản và Hàn Quốc), giá 385.000 - 950.000 đồng/chiếc, tùy loại. 

Như nhận định của chị Hoài Thanh, thời gian gần đây nắng nóng kéo dài, các mặt hàng bảo vệ nhan sắc cho các chị em, mặt hàng chống nắng ngày càng đa dạng.

Ngoài khẩu trang Ninja, xu hướng khẩu trang to như chiếc khăn để che kín cả phần cổ cũng được yêu thích. Cửa hàng của chị Thanh vì thế cũng đắt hàng hẳn lên, thậm chí loại khẩu trang như Ninja còn “cháy hàng” vì thời gian nhập khẩu lâu. 

Thời trang thoáng mát được ưa chuộng

Cùng với khẩu trang, áo khoác, các sản phẩm thời trang như quần áo, váy… với chất liệu thoáng mát cũng đang là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Bắt nhịp với xu hướng này, các thương hiệu thời trang đã ra mắt nhiều mẫu trang phục nữ như áo thun, sơ mi, đầm, váy, quần short… với chất liệu nhẹ, mát, thiết kế đơn giản.

Đối với thời trang nam, các loại áo thun và quần jeans có kiểu dáng đa dạng, chất liệu nhẹ hơn thông thường để tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng cũng được thiết kế đưa ra thị trường. 

Dạo quanh các cửa hàng thời trang, siêu thị và trung tâm thương mại ở TPHCM dễ dàng nhận thấy mẫu trang phục được trưng bày là những sản phẩm có thiết kế đơn giản, chất liệu nhẹ, mát... phục vụ người tiêu dùng trong mùa nắng nóng. Các sản phẩm này phủ đều tất cả các phân khúc từ bình dân tới cao cấp. 

Một nhân viên quầy hàng thời trang tại Co.opXtra Thủ Đức cho biết, hiện mẫu trang phục được người tiêu dùng chọn mua nhiều là đầm dạo phố chất liệu voan mỏng, denim (jeans), đũi, kate, áo thun, sơ mi chất liệu mỏng… với giá 250.000 - 850.000 đồng/sản phẩm.

Bên cạnh đó, các sản phẩm thời trang nam chủ yếu là áo thun chất liệu nhẹ và mát có giá từ 100.000 đồng trở lên, được nhiều khách hàng chọn lựa. 

Như nhận định nhanh của nhiều siêu thị, với việc thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, dự báo trong những ngày tới sức tiêu thụ các sản phẩm “chống nắng” sẽ còn tiếp tục tăng thêm, kéo doanh số các mặt hàng này tăng theo. 

Theo các chuyên gia về da liễu, khi chọn các loại trang phục chống nắng, người tiêu dùng nên sử dụng các màu sắc nhã nhặn, sáng để tránh bị hấp thụ ánh sáng mặt trời.

Với các loại khẩu trang, chất liệu vải may phải mịn, không có lông bụi; phần vải đệm phải là chất liệu thoáng khí để tránh ngộp khi sử dụng.

Ngoài ra, nên chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, tốt nhất nên mua tại những cửa hàng chính hãng hoặc các điểm bán uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Các sản phẩm hàng nhập khẩu chính hãng phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt, công thức sản xuất, hướng dẫn sử dụng, có tem nhập khẩu và tên của nhà nhập khẩu rõ ràng.

Tin cùng chuyên mục