Thời trang cho người lớn tuổi thu hút doanh nghiệp

Nhiều báo cáo nghiên cứu thị trường cho thấy, tốc độ tăng trưởng của các mặt hàng dành cho người lớn tuổi, bao gồm hàng thời trang như quần áo, trong nhiều năm qua luôn ở 2 con số, tiềm năng cũng còn rất lớn, nhất là khi tốc độ già hóa dân số của Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng.

Nắm bắt xu hướng này, các hãng thời trang hiện nay không chỉ chú trọng vào phân khúc thời trang trẻ, trung niên và trẻ em sôi động, mà ngày càng tập trung vào phân khúc thời trang cho người lớn tuổi (từ 55 trở lên) với nhiều mẫu mã để thu hút khách hàng.

Tại TPHCM, thời trang cho người lớn tuổi không chỉ được bán ở các siêu thị mà có rất nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh sản phẩm thời trang ở phân khúc này. Theo giới kinh doanh, nếu như trước đây, thời trang dành cho phụ nữ lớn tuổi có màu sắc, chất liệu khá đơn điệu, kiểu dáng không đa dạng, thì nay sản phẩm khá phong phú. Nhìn chung, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã chú trọng hơn vào chất liệu vải khi đa số sản phẩm trưng bày tại cửa hàng đều là vải mềm, chú trọng sự thoải mái, được thiết kế tinh tế, sang trọng hơn.

Nhiều người tiêu dùng đánh giá, thời trang cho người lớn tuổi hiện không chỉ có kiểu dáng đẹp, dễ mặc, hợp với nhiều dáng người, mà còn giúp người sử dụng che đi khuyết điểm. Các sản phẩm thời trang này gồm quần áo, đầm váy, đồ mặc ở nhà, đồ dạo phố. Bên cạnh đó, một số hãng thời trang còn thiết kế những bộ đồ sang trọng dành cho phụ nữ lớn tuổi đi làm, đi dạo… Giá của các sản phẩm như áo thun, áo kiểu, sơ mi phổ biến từ 200.000 đến 850.000 đồng/cái; đầm, váy giá từ 400.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/cái; quần vải, jeans, kaki giá trên dưới 500.000 đồng/cái…

Các đơn vị nghiên cứu thị trường tính toán, mỗi năm người cao tuổi tại Việt Nam sẽ tăng thêm 670.000 người và đến năm 2030, số người cao tuổi tại Việt Nam sẽ lên mức 23 triệu, chiếm 23% tổng dân số. Điều này cho thấy, việc tập trung khai thác phân khúc thời trang cho người lớn tuổi sẽ là “mỏ vàng”, nếu các hãng thời trang và đơn vị kinh doanh nắm bắt được xu hướng và thị hiếu của họ.

Tin cùng chuyên mục