Thời tiết thuận lợi dịp nghỉ lễ

Chiều 26-4, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã công bố bản tin dự báo tình hình thời tiết cả nước phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 cũng như 2 ngày cuối tuần (đợt nghỉ kéo dài 4 ngày từ 28-4 đến 1-5). 
Thời tiết ở cả ba miền đều khá thuận lợi để người dân nghỉ ngơi và đi du lịch
Thời tiết ở cả ba miền đều khá thuận lợi để người dân nghỉ ngơi và đi du lịch
Theo đó, tại miền Bắc, vào ngày 28-4 sẽ có mưa dông tập trung về đêm và sáng, cần đề phòng tố lốc; từ ngày 29-4 đến 1-5, ngày nắng và đêm có mưa rào, nhiệt độ tăng dần lên mức 33oC
Tại Trung bộ (từ Thanh Hóa đến Bình Thuận) cũng có mưa dông vào ngày 28-4 ở Bắc Trung bộ; Nam Trung bộ (từ Đà Nẵng đến Bình Thuận) ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, nhiệt độ cao nhất là 32oC. Từ ngày 29-4 đến 1-5, toàn miền Trung ngày nắng, chiều có mưa rào vài nơi, nhiệt độ tăng lên 34oC. 
Tại Nam bộ và Tây Nguyên cùng có hình thái tương tự. Ngày 28-4, ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào vài nơi, nhiệt độ cao nhất là 34oC. Từ ngày 29-4 đến 1-5, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cần đề phòng gió giật trong cơn dông, nhiệt độ cao nhất giảm xuống còn 32oC-33oC. Như vậy, thời tiết ở cả ba miền đều khá thuận lợi cho bà con nghỉ ngơi và đi du lịch. 

Tin cùng chuyên mục