Thời tiết ở Phú Quốc tiếp tục xấu, du khách nên cân nhắc

Do tình hình thời tiết rất xấu, đồng thời biển động, sóng đánh cao, có nguy cơ ảnh hưởng tới nhiều du khách đang đi nghỉ mát, nên chiều 16-7, cơ quan dự báo khí tượng đã có bản tin riêng để cảnh báo tình hình tại đảo Phú Quốc - Kiên Giang. 
Phú Quốc vào mùa mưa, sóng biển dâng cao, thời tiết liên tục xấu

Những ngày gần đây, ở vùng biển phía Nam nước ta, gió mùa Tây Nam hoạt động rất mạnh, có lúc giật tới cấp 8-9 (như gió bão), gây mưa và thời tiết xấu kéo dài tại vùng biển Tây và đất liền Tây Nam bộ, khu vực Tây Nguyên và Tây dãy Trường Sơn. 

Trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nhất là khu vực đảo Phú Quốc (Kiên Giang) - nơi tập trung hàng nghìn khách du lịch từ miền Bắc và miền Trung di chuyển vào dịp cuối tuần (do hiện đang là kỳ nghỉ hè của học sinh và là mùa hè ở miền Bắc). 

Nhiều du khách bị kẹt trên đảo Phú Quốc, phải mặc áo mưa để đi tham quan trong những ngày mưa gió. Ảnh: Mạng xã hội

Trong những ngày gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh vừa qua, đã có hàng chục nghìn khách du lịch bị kẹt ở khu du lịch đảo Phú Quốc. Nhiều khách du lịch cho biết, không chỉ đi lại khó khăn, bị vỡ lịch trình tham quan, nhiều tour bị hoãn, huỷ... mà giá cả hàng hóa, thực phẩm, dịch vụ cũng tăng, đắt đỏ hơn nhiều lần. 

Trong ngày 13-7, các chợ trên địa bàn TP Phú Quốc, giá rau củ như hành lá được các tiểu thương bán với giá 250.000 - 300.000 đồng/kg. Rau muống giá bán tới 60.000 đồng/kg và một số rau củ khác tăng giá hơn 30%. Một số hàng quán không có đủ rau xanh để bán. 

Một du khách mặc nguyên áo mưa, chụp một bức ảnh với biển Phú Quốc để khỏi phí công đến Phú Quốc. Ảnh: Mạng xã hội

Theo Tổng cục Phòng chống thiên tai, cùng với gió mùa Tây Nam, trong các ngày từ 16 đến 18-7 sẽ xuất hiện kỳ triều cường, nước biển dâng cao ở biển Nam bộ, nên sóng lớn và nguy hiểm. Nguy cơ sạt lở hoặc tràn nước biển trên tuyến đê biển Tây tại Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu...  

Vì vậy, ngày 16-7, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã có bản tin cảnh báo riêng cho khu vực Phú Quốc như sau:

Dự báo trong ngày 16-7: Phú Quốc có mưa rào và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió mùa Tây Nam cấp 4. Sóng biển cao 1-2m. Thủy triều cao nhất 1,15m lúc 17 giờ 27. 

Ngày 17-7, Phú Quốc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3-4. Sóng cao 0,5-1,5m. Thủy triều cao nhất 1,12m lúc 17 giờ 50, thấp nhất 0,37m lúc 8 giờ 36. 

Ngày 18-7: Chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 3-4. Sóng biển cao 0,5-1,5m. Thủy triều cao nhất 1,04m lúc 17 giờ 54, thấp nhất 0,49m lúc 9 giờ 09. 

Tin cùng chuyên mục