Thời tiết nắng nóng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

Ngày mai 24-6, hơn 925.000 thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu đi làm các thủ tục để bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. Thời tiết nắng nóng kéo dài trong 3 ngày thi 25, 26 và 27-6. 

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các thí sinh ở khu vực miền Bắc và miền Trung sẽ thi trong các ngày có nắng nóng. Còn tại Nam bộ có mưa rào và nền nhiệt độ dễ chịu hơn.

Cụ thể, trong ngày 24-6, tại miền Bắc, ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Phía Tây Bắc bộ và các tỉnh vùng núi Đông Bắc bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở khu vực phía Tây Bắc bộ và các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc bộ từ 32-34oC; khu vực đồng bằng Bắc bộ và Hà Nội nhiệt độ từ 34-36oC. Từ ngày 25 đến 27-6, vẫn tiếp tục có nắng nóng nhưng riêng khu Tây Bắc và vùng núi phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Thời tiết nắng nóng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 ảnh 1 Kỳ thi THPT quốc gia 2018 trùng đợt nắng nóng, các thí sinh chú ý giữ gìn sức khỏe

Tại miền Trung, ngày 24-6 nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35-38oC, có nơi trên 38oC.

Từ ngày 25 đến 27-6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Còn từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, khu vực phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ, ngày 24-6 nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tây Nguyên có nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 30-33oC, Nam bộ có nhiệt độ cao nhất từ 32-34oC.

Từ ngày 25 đến 27-6, khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; khu vực Nam bộ mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3.   

Như vậy, thời tiết ở Nam bộ và Tây Nguyên sẽ thuận lợi hơn trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Theo công bố của Bộ GD-ĐT, năm nay, kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ sáng 25 đến chiều 27-6. Các thí sinh sẽ làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).  

Do kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trùng với đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng nên các chuyên gia khí tượng và các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo các thí sinh nên giữ gìn sức khỏe để hoàn thành các bài thi tốt nghiệp.

Tin cùng chuyên mục