Thời tiết khắc nghiệt

Bắt đầu từ ngày hôm nay 24-6, các thí sinh trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, diễn ra trong 4 ngày. Tuy nhiên, theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, tình hình thời tiết ở cả 3 miền diễn biến phức tạp, nhiều nơi khốc liệt, trong đó khắc nghiệt nhất là Trung bộ.

Trong ngày 23-6, các tỉnh Trung bộ đã có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ lên trên 40°C. Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây gây hiệu ứng phơn mạnh nên khu vực Trung bộ tiếp tục có nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, tiếp tục duy trì mức nhiệt trên 40-41°C và còn “tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới”.

Tại miền Bắc, từ ngày 24-6, nắng nóng tạm thời dịu lại nhưng nhiều nơi lại xuất hiện mưa lớn, vùng núi đứng trước nguy cơ mưa đá, dông lốc, sét nguy hiểm. Từ ngày 27-6, nắng nóng ở miền Bắc lại tái diễn. 

Tại Nam bộ, từ ngày 24-6 đến 3-7 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Thời tiết tại TPHCM trong tuần này cũng được dự báo có nhiều ngày mưa.

Tin cùng chuyên mục