Thời tiết Giáng sinh và Tết Dương lịch sẽ như thế nào?

Người dân cả nước đang phân vân, không rõ thời tiết trong dịp Giáng sinh năm nay và những ngày đầu năm mới 2020 sẽ như thế nào? Chiều nay 20-12, chuyên gia của Trung tâm Dự báo thời tiết quốc gia đã trả lời những thông tin này.

Chiều nay 20-12, Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia đã chia sẻ thông tin nhận định sơ bộ về tình hình thời tiết cả nước trong dịp lễ Giáng sinh 2019 và Tết Dương lịch 2020 sắp tới.

Thời tiết Giáng sinh năm nay rất thuận lợi

Chuyên gia thời tiết Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng Phòng dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng – thủy văn quốc gia đã trả lời các câu hỏi của báo giới.

Ông Nguyễn Văn Hưởng chia sẻ: Hiện tại, miền Bắc đang chịu tác động của khối không khí lạnh, vì thế khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 23-12, ở Bắc bộ tiếp tục duy trì trạng thái rét. 

Chuyên gia thời tiết Nguyễn Văn Hưởng. Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cung cấp

Từ ngày 24-12 trở đi, khối không khí lạnh suy yếu, Bắc bộ không mưa, trời nắng. “Như vậy trong dịp Noel năm nay, ở miền Bắc, trời không có mưa, nắng về chiều, nhiệt độ cao 25-27 độ C. Trong khi ở các tỉnh miền Trung, thời tiết vào dịp Noel cũng tương đối thuận lợi, không có mưa, đêm trời se se lạnh, ngày nắng ráo. Còn ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ trong giai đoạn cuối tháng 12 là thời điểm mùa khô. Theo đó, thời tiết chủ đạo ở Tây Nguyên và Nam bộ trong dịp Noel năm nay cũng vậy, không mưa, trời nắng. Ở Nam bộ, trời nóng nhẹ về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất 34-35 độ C”, chuyên gia Nguyễn Văn Hưởng nói.

Đợt không khí lạnh hiện nay qua đi thì sau đó, đến khoảng ngày 26-12, sẽ lại có một đợt gió mùa Đông Bắc tác động đến nước ta, gây mưa rét ở miền Bắc, nhưng đến khoảng ngày 28-12 thì không khí lạnh suy yếu. Do đó, vào dịp Tết Dương lịch, thời tiết trên cả nước nhìn chung cũng diễn ra tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo; miền Bắc se lạnh và có sương mù về đêm và sáng; miền Trung không mưa, trời nắng; miền Nam tiếp tục nắng mạnh.

Tin cùng chuyên mục