Thổi làn gió mới

Cũng miêu tả hình tượng người chiến sĩ công an, nhưng Phố trong làng (đang lên sóng 21 giờ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên VTV1) lại mang đến hơi thở mới hơn khi câu chuyện đậm chất đời, gần gũi và chân thực. 
 Hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi ở "Phố trong làng"
Hình ảnh người chiến sĩ công an gần gũi ở "Phố trong làng"

Truyện phim lấy bối cảnh xã nông thôn mới Tân Xuân trong hành trình hiện đại hóa, bộ mặt làng quê có nhiều thay đổi tích cực, nhưng đi kèm đó là những bất cập: chuyện đất đai, tệ nạn cờ bạc, bạo hành gia đình…

Nam - một công an chính quy được cử về giữ vị trí trưởng công an xã, phải đối mặt và giải quyết rất nhiều thực trạng, từ chuyện cá nhân cho đến lục đục nội bộ dòng tộc và cả những vấn đề liên quan đến lợi ích nhóm. 

Người đứng sau Phố trong làng là NSƯT, đạo diễn Nguyễn Mai Hiền, cái tên từng gắn liền với nhiều bộ phim truyền hình thuộc thể loại hình sự - chính luận đình đám: Hồ sơ cá sấu, Người phán xử, Sinh tử… Nhưng lần này vẫn với hình tượng người chiến sĩ công an, anh đã thổi vào đó một hơi thở đầy tươi mới. Không còn những trận chiến nghẹt thở với các băng đảng tội phạm, những ông trùm khét tiếng…, ở Phố trong làng cuộc chiến giống như “tảng băng chìm”.

Đi từ những câu chuyện rất nhỏ, nhưng Phố trong làng dễ nhận được sự đồng cảm của khán giả, bởi họ sẽ nhìn thấy đâu đó hình ảnh làng quê, gia đình, bản thân mình. Câu chuyện xảy ra ở Tân Xuân không mang tính đại diện cho mọi làng quê ở Việt Nam, nhưng lại dễ tìm ra mẫu số chung.  

Mỗi tập phim dù chỉ kéo dài 25 phút, nhiều lúc khiến khán giả… khó chịu vì chưa kịp xem đã hết phim, nhưng kết cấu với các nút thắt - mở, cao trào, kịch tính đan cài vẫn khiến người xem phải hồi hộp chờ đợi theo dõi trailer của tập phát sóng tiếp theo. Điển hình nhất khi bộ phim phải tạm dừng phát sóng một thời gian do quá trình ghi hình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, khiến khán giả trông đứng trông ngồi.  

Một câu chuyện gần gũi không thể thiếu các nhân vật trung tâm, trong đó tiêu điểm là Nam và các cộng sự của anh. Qua phần thể hiện của diễn viên trẻ Phạm Anh Tuấn, vai Nam có thể chưa làm hài lòng khán giả hoàn toàn, bởi đôi khi nét diễn của anh còn thiếu tự nhiên, có cảm giác gồng, biểu cảm đơn điệu, nhưng càng về sau nhân vật này càng chiếm được nhiều thiện cảm nơi khán giả. Bù lại, tuyến thứ chính và phụ của bộ phim lại tạo nên tổng thể hài hòa

Những Doãn Quốc Đam, Trần Vân, Duy Hưng, Phùng Đức Hiếu… được khán giả thích thú và để lại nhiều lời khen trên cộng đồng mạng. Những anh Hiếu - chị Hoài, anh Mến - chị Thương đã bước từ trên phim ra ngoài đời thực...

Tin cùng chuyên mục