Thôi đình chỉ công tác 2 công an liên quan vụ cấp số đẹp cho xe Lexus

Chiều 6-12, tại buổi họp báo cung cấp thông tin do UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức, cơ quan chức năng đã công bố công văn trả lời của công an tỉnh này liên quan đến vấn đề bốc số trong quy trình làm thủ tục đăng ký xe mới, liên quan đến vụ cấp biển số 75A-135.35 cho chiếc xe hiệu Lexus, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo đó, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại liên quan đến vi phạm của xe ô tô mang biển kiểm soát 75A-135.35 theo Thông báo số 12284/TB-PC08 ngày 4-6-2019 của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình, về vi phạm hành chính trật tự an toàn giao thông đường bộ, ngày 30-9, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế ban hành Quyết định xác minh nội dung khiếu nại; thành lập Tổ xác minh nội dung khiếu nại do đồng chí Chánh thanh tra Công an tỉnh làm Tổ trường.

Đồng thời, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ công an có liên quan trực tiếp đến công tác đăng ký xe để phục vụ xác minh. Đang trong thời hạn giải quyết khiếu nại thì ngày 19-10, người khiếu nại viết đơn rút khiếu nại gửi Giám đốc Công an tỉnh, Chánh thanh tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Căn cứ quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, ngày 21-10, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã ban hành Quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại và tiến hành thủ tục thôi tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ công an có liên quan.

Thôi đình chỉ công tác 2 công an liên quan vụ cấp số đẹp cho xe Lexus ảnh 1 Biển số 75A-135.35 được cấp cho chiếc xe hiệu Lexus nhưng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình lại gửi biên bản vi phạm đến người không phải chủ xe

Trên cơ sở thông tin, tài liệu thu thập được trong quá trình xác minh, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế kết luận vụ việc trên như sau: Khi chủ xe (người khiếu nại) thực hiện thao tác bấm số ngẫu nhiên trên hệ thống thì xảy ra sự cố màn hình máy tính bị tắt, cán bộ đăng ký xe đã giải thích cho người khiếu nại.

Sau khi khởi động lại máy tính, cán bộ đăng ký đã nhập các thông tin liên quan đến xe của người khiếu nại vào hệ thống để kiểm tra thì trên màn hình máy tính không hiểm thị số xe, người khiếu nại đã kiểm tra và xác nhận vấn đề này. Cán bộ đăng ký xe hướng dẫn, chủ xe đồng ý bấm lại lần 2 và bấm được số 75A-133.12.

Ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại, Tổ xác minh đã kiểm tra trên hệ thống, xác định chủ xe ô tô mang biển số 75A-135.35 là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC, địa chỉ 60 Bến Nghé, phường Phú Hội, TP Huế.

Ngày 19-10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có văn bản trao đổi, đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình thông báo lại chủ sở hữu xe ô tô mang biển số 75A-135.35 vi phạm hành chính trật tự an toàn giao thông đường bộ là Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ LC (văn bản này đồng gửi đến người khiếu nại) và xác định người khiếu nại không chịu trách nhiệm thực hiện thông báo của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình. Người khiếu nại đã chấp nhận kết quả làm việc của Tổ xác minh và không có ý kiến gì thêm.

Theo tìm hiểu, trước đó, khi lưu thông qua địa bàn tỉnh Quảng Bình, xe ô tô hiệu Lexus RX450H mang biển 75A - 135.35 đã vi phạm lỗi tốc độ. Qua trích xuất camera, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản và gửi giấy phạt nguội đến chủ xe ở TP Huế. Tuy nhiên, khi giấy phạt gửi đến tên và địa chỉ của chủ xe (theo dữ liệu đăng ký trên hệ thống) thì người nhận khẳng định mình chưa bao giờ được cấp biển số này.

Người này cho biết, trước đây anh đi đăng ký xe ô tô và bấm được biển số xe 75A -135.35, song cảnh sát giao thông Thừa Thiên - Huế từ chối cấp với lý do máy tính bị lỗi và yêu cầu anh bấm lại biển số khác. Nghi ngờ có sự tráo đổi biển số, người này đã gửi đơn khiếu nại yêu cầu Phòng Cảnh sát giao thông Thừa Thiên Huế làm rõ việc cấp biển số xe 75A - 135.35.

Tin cùng chuyên mục