Thoát cú lừa 160 triệu đồng nhờ chữ xấu

Ngày 20-5, lãnh đạo Công an xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk) xác nhận một phụ nữ trên địa bàn đã bị các đối tượng lừa đảo qua điện thoại nhằm chiếm đoạt 160 triệu đồng.

Trước đó, sáng 18-5, bà T.T.V. (58 tuổi, ngụ buôn Ko Đung A, xã Ea Nuôl) nhận được cuộc điện thoại từ một người đàn ông tự nhận là "cán bộ công an" hỏi về việc bà có từng mở tài khoản ngân hàng ở Hà Nội hay không. Theo người này, có người ở nước ngoài gửi về tài khoản của bà V. rất nhiều tiền và hiện tài khoản còn khoảng 300 tỷ nên mong muốn bà hợp tác để đóng tài khoản này nhằm xác minh thông tin.

Tiếp đến, người này nối máy cho bà V. nói chuyện với một người đàn ông khác tự xưng là "thủ trưởng cơ quan công an" khuyên bà V. hợp tác. Người này nói thêm sẽ có "thanh tra ngân hàng" gọi lại cho bà V. rồi tắt máy.

Ngay sau đó, một phụ nữ tự xưng là "cán bộ ngân hàng" gọi điện tới và đe dọa bà V. phải gửi tiền gấp đến một số tài khoản để kiểm tra xem có liên quan đến tội phạm ma túy hay không. Người này không quên dặn bà V. không được nói vụ việc cho bất cứ ai biết.

Lo sợ, bà V. cùng chồng đến ngân hàng chuyển vào số tài khoản của các đối tượng 160 triệu đồng. Sau khi chuyển tiền, bà V. về nhà kể lại vụ việc cho người thân nghe thì mới biết mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

Bà V. thoát khỏi cú lừa 160 triệu đồng
Tiếp nhận thông tin, Công an xã Ea Nuôl đã cùng bà V. đến ngân hàng để kiểm tra thông tin giao dịch. May mắn, thời điểm viết giấy nộp tiền, do chữ xấu nên bà V. viết không rõ họ tên của người nhận khiến nhân viên ngân hàng đánh máy sai phần họ tên. Do đó, số tiền bà V. gửi bị treo chưa thể chuyển đi được. Sau đó, phía ngân hàng đã hoàn trả lại toàn bộ số tiền 160 triệu đồng cho bà V..

Tin cùng chuyên mục