Thịt in 3D của Israel thâm nhập trị trường châu Âu

New Meat là sản phẩm thịt nhân tạo với thành phần hoàn toàn từ thực vật và được sản xuất bằng công nghệ in 3D.
Thịt nhân tạo làm từ thực vật và được sản xuất bằng công nghệ in 3D
Thịt nhân tạo làm từ thực vật và được sản xuất bằng công nghệ in 3D

Công ty sản xuất thịt Redefine Meat (Israel) cho biết, đã ký kết hợp đồng đối tác với nhà nhập khẩu Giraudi Meats (Monaco) nhằm thúc đẩy phân phối sản phẩm beefsteak New Meat trên thị trường châu Âu. New Meat là sản phẩm thịt nhân tạo với thành phần hoàn toàn từ thực vật và được sản xuất bằng công nghệ in 3D.

Bằng việc sử dụng các nguyên liệu thực vật như đậu nành và protein đậu, đậu gà, củ cải đường, men dinh dưỡng và mỡ dừa, Redefine Meat đã lập bản đồ kỹ thuật với hơn 70 thông số khác nhau bao gồm độ tươi ngon, độ phân bố chất béo... để có thể mô phỏng chính xác kết cấu của thịt từ các phần như gân hay mỡ. Sau đó, các kỹ sư áp dụng công nghệ in 3D để tạo ra các sản phẩm được tối ưu hóa và giống như thịt động vật.

Trong năm qua, công ty khởi nghiệp của Israel đã huy động được nguồn vốn 170 triệu USD để phát triển dây chuyền thịt in 3D quy mô lớn tại Rehovot, phía Nam TP Tel Aviv (Israel) và tại một nhà máy mới ở Hà Lan. Sản phẩm New Meat hiện có mặt tại gần 1.000 nhà hàng ở các nước Israel, Anh, Hà Lan và Đức với giá khoảng 40 USD/kg. Với Giraudi là nhà phân phối chính tại châu Âu, các sản phẩm của Redefine Meat sẽ sớm có mặt tại các nhà hàng và cửa hàng thịt tại Pháp trong tháng này, sau đó là tại Italy, Hy Lạp và Thụy Điển, trước khi đến với các quốc gia châu Âu khác trong năm tới.

Ngoài Mỹ, Israel là một trong số những quốc gia đang nổi lên với công nghệ thực phẩm nhân tạo. Trong đó, công nghệ in 3D dần trở thành xu hướng vì có thể tạo ra các sản phẩm giống thật đến từng chi tiết.

Tin cùng chuyên mục