Think Games Việt Nam 2022 thúc đẩy nhà sản xuất game

Google tổ chức sự kiện Think Games Việt Nam 2022 tại TPHCM, đây là sự kiện chuyên biệt về ngành game được tổ chức thường niên nhằm chia sẻ xu hướng, cập nhật những phương thức phát triển, thông tin khảo sát mới nhất về hành vi người dùng...
Think Games Việt Nam 2022 với những chương trình hỗ trợ cụ thể
Think Games Việt Nam 2022 với những chương trình hỗ trợ cụ thể

Google Think Games Việt Nam 2022 thường được chờ đón như là hội thảo hữu ích cung cấp nhiều thông tin, nguồn tài nguyên mở và kết nối cộng đồng các nhà phát triển game Việt Nam.

Tại Việt Nam, có đến 68% người Việt có kết nối mạng chơi game trên thiết bị di động hàng ngày (Google Kantar report). Thống kê cũng cho thấy Việt Nam có 430.000 nhà phát triển game và đang đạt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng; Trung bình 7/10 công ty game tại Việt Nam nhắm đến thị trường nước ngoài. Còn theo báo cáo từ App Annie, cứ trong 25 trò chơi được tải xuống trên toàn cầu sẽ có một trò chơi được sản xuất tại Việt Nam.
Think Games Việt Nam 2022 thúc đẩy nhà sản xuất game ảnh 1 Các nhà phát triển game thảo luận tại chương trình
Tại sự kiện lần này, Google cũng chính thức giới thiệu ba chương trình hỗ trợ các nhà phát triển game Việt Nam, bao gồm Học viện Google Play, Gaming Growth Lab 2022 và Play Points.

Học viện Google Play cung cấp 100 khóa học miễn phí bằng tiếng Việt, đây là nền tảng tự học miễn phí dành cho bất cứ ai muốn phát hành ứng dụng trên Google Play. Còn Google Gaming Growth Lab là chuỗi chương trình hội thảo trực tuyến độc quyền kéo dài từ tháng 8 đến tháng 9 - 2022, dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất đang phát triển tại Việt Nam.  

Chương trình Gaming Growth Lab năm 2022 sẽ lựa chọn 50 nhà phát triển game (nhiều hơn so với năm 2021 với 30 nhà phát triển) tham gia vào chương trình đào tạo chuyên môn từ Google. Chương trình hiện đang mở cổng đăng ký đến hết ngày 26 -7-2022.

Theo báo cáo mới nhất năm 2021 của NewZoo, game là ngành công nghiệp có thị trường tiềm năng vô cùng lớn, ước tính có thể đạt doanh thu toàn cầu lên đến 219 tỷ USD năm 2024. Báo cáo cũng dự báo rằng ngành công nghiệp này có thể thu hút được 3 tỷ người chơi trên toàn cầu vào 2024 - tương đương nửa dân số thế giới.

Tin cùng chuyên mục