Thiếu niên bị bệnh tâm thần cầm súng gây nổ khiến bé gái 11 tuổi tử vong

Bé gái 11 tuổi sang trước nhà Chí để trêu chọc chó thì bị thiếu niên này đuổi nhưng không được. Sau đó, Chí vào nhà lấy khẩu súng hơi do ba của Chí tự chế để dọa gây nổ, khiến bé gái tử vong.

Ngày 13-2, Công an thị xã Long Khánh phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu vụ súng hơi tự chế phát nổ gây tử vong bé gái 11 tuổi trong ngày mùng 2 tết. Vụ án làm xôn xao dư luận.

Theo điều tra, khoảng 15 giờ ngày 6-2 (tức mùng 2 tết), bé Ng.P.T. (11 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) tới trước cổng nhà của Nguyễn Đình Chí (14 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) ở xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai để trêu chọc chó. Lúc này, Chí phát hiện nên đi ra tìm cách đuổi em T. về nhưng bé gái không chịu.

Sau đó, Chí vào nhà lấy khẩu súng hơi do ba của mình tự chế với mục đích dọa và đuổi em T. về. Trong quá trình này, khẩu súng bất ngờ bị cướp cò nên đạn nổ trúng vào người bé gái 11 tuổi khiến em gục tại chỗ.

Người dân địa phương nghe tiếng súng nổ liền chạy qua thì phát hiện bé gái bị thương nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khoảng 30 phút sau, dù được các y, bác sĩ tích cực điều trị nhưng bé gái đã tử vong do vết thương quá nặng.

Công an thị xã Long Khánh phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của Chí cùng những người có liên quan và có những khai báo như trên.

Qua điều tra, công an thu thập thông tin Chí có giấy xác nhận bị bệnh tâm thần của Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2. Hiện Chí đang được điều trị ngoại trú. Công an đã cho gia đình Chí bảo lãnh để chờ điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục