Thiếu nhi ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19

“Mẹ cho con xin lấy hết tiền từ heo đất để giúp đỡ mọi người, ủng hộ mua vaccine Covid-19”, bé Võ Diễm Sang (5 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) hỏi mẹ khi vừa ngủ dậy. Ý nghĩ này xuất hiện sau khi bé Sang nghe được lời kêu gọi ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19 trên tivi. Cả đêm hôm trước đó, bé ngủ trong chập chờn, háo hứng chờ trời sáng để đi ủng hộ quỹ.
Hai chị em Phan Ngọc Phương Trinh và Phan Ngọc Phương Vy đập heo đất để lấy tiền ủng hộ quỹ
Hai chị em Phan Ngọc Phương Trinh và Phan Ngọc Phương Vy đập heo đất để lấy tiền ủng hộ quỹ

Cảm động trước tình cảm của con gái nhỏ dành cho cộng đồng, chị Ngô Thị Thúy Diễm (mẹ bé Sang) đã đưa Sang và em gái (4 tuổi) đến văn phòng Ủy ban MTTQ thị trấn Củ Chi (huyện Củ Chi). Mang theo 2 con heo đất nuôi gần ba năm nay, hai chị em Sang hồi hộp chờ đợi giây phút đập heo đất, đem 4,1 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng Covid-19. “Mỗi khi hai chị em được tiền mừng tuổi, tiền được các cô dì chú bác cho, hai chị em thường bỏ heo đất tiết kiệm”, chị Diễm chia sẻ.

Giống như hai chị em Sang, hai chị em Phan Ngọc Phương Trinh (ngụ huyện Bình Chánh) cũng đập ống heo tiết kiệm được gần 9,2 triệu đồng và dành tặng hết cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19. Số tiền trên được hai chị em để dành từ tiền tiêu vặt hàng ngày. “Tụi em nghĩ mình nhỏ chưa làm được gì nhiều để giúp ích cho xã hội nên khi được ba mẹ thông tin, hai chị em quyết định dành hết số tiền tiết kiệm trong hai năm qua để ủng hộ quỹ vaccine”, em Phương Trinh bày tỏ.

Tương tự, hai chị em Dương Khánh Ngọc (ngụ quận 8) cũng đã xin phép ba mẹ dùng số tiền tiết kiệm hơn 2,9 triệu đồng để ủng hộ mua vaccine thay vì mua đồ chơi, đồ dùng học tập.

Chương trình kêu gọi ủng hộ kinh phí mua vaccine Covid-19 đã được người dân ủng hộ nhiệt tình hưởng ứng, trong đó có nhiều sinh viên, học sinh, các em thiếu nhi đã đến văn phòng Ủy ban MTTQ các quận huyện trong những ngày qua để ủng hộ. Ông Đinh Công Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ quận 11, nhận xét, những phần quà đóng góp ủng hộ quỹ, những suy nghĩ, hành động của các em có ý nghĩa rất lớn và đáng trân trọng!

Cả nước nói chung và TPHCM nói riêng sẽ từng bước ngăn chặn và kiểm soát được dịch Covid-19 khi có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của toàn xã hội.

Tin cùng chuyên mục