Thiết thực với hệ thống kiểm soát trang bị bảo hộ lao động

Hệ thống kiểm soát trang bị bảo hộ lao động hoạt động theo thời gian thực cùng các cảm biến, camera và ứng dụng AI… giúp việc giám sát trang phục bảo hộ lao động của người lao động tại các nhà máy, công trường tốt hơn. 
Giám sát trang bị bảo hộ lao động bằng thiết bị công nghệ sẽ hiệu quả hơn so với cách truyền thống
Giám sát trang bị bảo hộ lao động bằng thiết bị công nghệ sẽ hiệu quả hơn so với cách truyền thống

Những lý do thường thấy ở người lao động là trang phục bảo hộ quá rườm rà, vướng víu, nóng bức... hoặc “quên”, trong khi đó ở môi trường làm việc đặc trưng như nhà máy, công trường rất cần trang phục bảo hộ. Hơn nữa việc kiểm soát, giám sát công nhân mặc đúng, đủ trang phục bảo hộ cần có một giải pháp công nghệ, chứ không chỉ quan sát bằng mắt thường hay điểm danh theo cách làm truyền thống, nhất là những nơi có lượng công nhân lớn. 

Từ thực trạng trên, hệ thống kiểm soát PAC của Công ty Pyroject (thuộc Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ cao tại quận 9, TPHCM) đã ra đời để giải quyết vấn đề giám sát trang bị bảo hộ lao động của người lao động. Hệ thống này hoạt động theo thời gian thực, giúp hạn chế tối đa mối nguy hiểm đến từ các nguyên nhân chủ quan.

Thiết thực với hệ thống kiểm soát trang bị bảo hộ lao động ảnh 1 Hệ thống kiểm soát trang bị bảo hộ lao động được áp dụng tại một nhà máy ở Củ Chi

Ứng dụng các công nghệ hiện đại, hệ thống chạy trên hệ điều hành Linux cùng các cảm biến, camera và ứng dụng AI… nên nó có thể nhận dạng và kiểm tra các thiết bị bảo hộ lao động từ quần áo bảo hộ đến kính, nón, giày, khẩu trang của người lao động.  Nếu người lao động thiếu bất kì một thiết bị bảo hộ nào, hệ thống sẽ báo động và cảnh báo không cho phép họ bước vào khu vực làm việc.

Giám đốc một nhà máy đã chia sẻ: “Sự an toàn của người lao động trong dây chuyền sản xuất là vô cùng quan trọng. Chỉ cần một chút thiếu sót thì thiệt hại khôn lường, vì vậy công ty đã trang bị hệ thống kiểm soát PAC, tạo thêm sự yên tâm nơi nhà máy. Hệ thống kiểm soát trang bị bảo hộ lao động này còn được áp dụng tại nơi làm việc phổ thông, như Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Premier, giúp đảm bảo các y bác sĩ tuân thủ chặt chẽ quy định trang bị đầy đủ trước khi vào khu vực thăm khám cũng như đảm bảo các bệnh nhân đeo khẩu trang khi đến phòng khám”. 

Hệ thống kiểm soát trang bị bảo hộ lao động không chỉ giúp đẩy lùi thực trạng chủ quan của người lao động, góp phần giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn lao động mà còn cho thấy việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào đời sống ngày càng phổ biến hơn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng lao động cũng như giá trị của công nghệ ứng dụng vào đời sống.

Tin cùng chuyên mục