Thiết thực ngày hội “Nghĩa tình mùa xuân”

Ngày 5-2, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức ngày hội “Nghĩa tình mùa xuân” chăm lo người dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Tân Sửu 2021. Đây là hoạt động nhằm vận động mọi nguồn lực để thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. 
Trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: hochiminhcity
Trao quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: hochiminhcity

Tại ngày hội, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao 200 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho người khuyết tật, người dân ảnh hưởng dịch Covid-19, hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội trên địa bàn TPHCM đã tổ chức phiên chợ nhân đạo trao tặng quà tết đến những hoàn cảnh khó khăn. Tại phiên chợ có hơn 40 gian hàng bán các sản phẩm với giá 0 đồng và những gian hàng bán hàng giảm giá đến 50% cho người lao động nghèo. 

Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng tổ chức hoạt động “Chiếc bánh nghĩa tình”, gói bánh tét, bánh chưng để trao tặng đến người dân khó khăn, người tại các cơ sở xã hội. 

Tính đến nay, tổng số tiền các cấp hội thực hiện vận động chăm lo tết năm 2021 đạt hơn 41 tỷ đồng. Bên cạnh đó, từ ngày 2-1 đến 9-3, Hội Chữ thập đỏ TPHCM dự kiến vận động 44.000 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh trước trong và sau tết. 

mNgày 5-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 10 (TPHCM) tổ chức chương trình trao quà tết cho 192 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động khó khăn (800.000 đồng/phần) nhân dịp Tết Tân Sửu 2021. Tại chương trình, Tổ chức Tài chính vi mô CEP cũng trao 2 phần quà (2,5 triệu đồng/phần) cho 2 công đoàn viên bị bệnh nan y.

Trước đó, nằm trong chuỗi các hoạt động chia sẻ khó khăn, chăm lo để các đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn đón tết cổ truyền ấm áp, LĐLĐ quận 10 tổ chức chương trình “Tết sum vầy kết nối yêu thương” Xuân Tân Sửu 2021. Dịp này, LĐLĐ quận trao 14 phần quà cho công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết (mỗi phần gồm 1 triệu đồng và giỏ quà 500.000 đồng); lì xì cho con công đoàn viên...

Tin cùng chuyên mục