Thiết lập trung tâm phân phối hàng Việt tại Mỹ

Ngày 12-11, tại TPHCM, Trung tâm Dịch vụ đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) phối hợp Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Hội Doanh nhân người Việt tại Mỹ tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối doanh nghiệp (DN) ĐBSCL với các DN kiều bào tiềm năng tại Mỹ.
Một siêu thị có bán hàng Việt Nam tại Mỹ. Ảnh minh họa
Một siêu thị có bán hàng Việt Nam tại Mỹ. Ảnh minh họa

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc cho biết, hiện có trên 3.000 DN có vốn đầu tư của kiều bào được cấp giấy chứng nhận kinh doanh tại Việt Nam, nhiều kiều bào đã trở thành đại diện cho hàng Việt tại các kênh phân phối tại Mỹ.

Riêng các tỉnh ĐBSCL hiện có lợi thế rất lớn về sản xuất nông sản, đóng góp hơn 50% sản lượng lương thực, gần 70% kim ngạch xuất khẩu thủy hải sản, trở thành một trong những đầu mối xuất khẩu lớn của cả nước.

Trong khi đó, Mỹ là thị trường rộng lớn có nhiều nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam, cộng đồng người Việt với hơn 2 triệu người sở hữu khoảng 300.000 cơ sở kinh doanh khắp các tiểu bang của Mỹ. Do vậy, việc kết nối giữa DN có tiềm năng của Mỹ với các DN trong nước sẽ mở ra cơ hội lớn để tăng lượng hàng xuất khẩu vào Mỹ, đặc biệt là các mặt hàng nông sản thế mạnh của ĐBSCL như trái cây, thủy hải sản, lương thực, thực phẩm chế biến…

Chính vì vậy, cần thiết lập một trung tâm tổ chức, đầu mối chuyên nghiệp để đưa hàng Việt vào Mỹ. 

Trong khuôn khổ hội nghị đã có 6 biên bản ký kết giữa 12 DN trong nước và DN tại Mỹ về hợp tác xuất khẩu hàng hóa với tổng trị giá 200 triệu USD.

Tin cùng chuyên mục