Thiết lập cách ly toàn Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ

Sau khi xét nghiệm PCR xuất hiện 3 ca dương tính, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ đã tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ bệnh viện.
Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ thiết lập cách ly từ 0 giờ ngày 13-9

Ngày 13-9, BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, thành phố vừa có quyết định tạm thời cách ly toàn bệnh viện.

Cụ thể, thời gian cách ly tính từ 0 giờ ngày 13-9 đến 27-9. Trong  thời gian cách ly, bệnh viện vẫn tiếp tục tiếp nhận  điều trị đối với các trường hợp nhập viện điều trị, cấp cứu.

Toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không được ra, vào bệnh viện (trừ trường hợp đặc biệt phải được sự đồng ý của lãnh đạo).

BS CKII Nguyễn Hữu Dự cho biết: Theo quy định, mỗi tuần, bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm định kỳ cho tất những người ở trong bệnh viện. Ghi nhận đến ngày 1-9, tất cả mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Đến ngày 9-9, qua xét nghiệm PCR theo định kỳ, phát hiện 3 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp dương tính gồm 2 nhân viên bảo vệ và 1 nhân viên dinh dưỡng. Nhanh chóng sau đó, bệnh viện đã phối hợp với CDC TP Cần Thơ tiến hành phong toả toàn bộ bệnh viện theo nguyên tắc "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

"Đến ngày 12-9, bệnh viện tiến hành xét nghiệm PCR cho toàn bộ những người trong bệnh viện (716 mẫu), tất cả đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, theo quy định vẫn phải xét nghiệm tầm soát trong 3 lần nên đã phong tỏa toàn bệnh viện", BS CKII Nguyễn Hữu Dự cho biết thêm.

Ghi nhận trong ngày 12-9, Ban Chỉ đạo Công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Cần Thơ cũng đã có quyết định tạm thời thiết lập cách ly toàn bộ Cơ sở 1 Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ (số 4, đường Châu Văn Liêm, phường Tân An, quận Ninh Kiều) từ 0 giờ ngày 13-9 đến 27-9.

Tin cùng chuyên mục