Thiết kế sản phẩm du lịch đạt mục tiêu kép: Phòng dịch và phát triển kinh tế ​

Ngày 26-11, tại Hà Nội, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục (VH-GD) của Quốc hội tổ chức Tọa đàm chuyên gia về chủ đề “Du lịch Việt Nam – phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới".

 Chủ nhiệm Ủy ban VH-GD Nguyễn Đắc Vinh kết luận toạ đàm
Chủ nhiệm Ủy ban VH-GD Nguyễn Đắc Vinh kết luận toạ đàm

Dự kiến, một cuộc hội thảo về vấn đề này sẽ được Ủy ban VH-GD tổ chức vào cuối tháng 12-2021 theo hình thức trực tuyến tại tỉnh Nghệ An; hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu Nhà Quốc hội.

Tại cuộc toạ đàm, các ý kiến thống nhất nhận định, trong gần 2 năm qua, do tác động rộng lớn từ dịch Covid-19, du lịch thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang phải đối mặt với những khó khăn chưa từng có. Tuy vậy, Việt Nam đã, đang và vẫn sẽ là một điểm đến hấp dẫn hàng đầu châu Á. Các tổ chức du lịch thế giới luôn đánh giá cao về thị trường du lịch của Việt Nam với những dự báo lạc quan. Năm 2020, Việt Nam vẫn giành được nhiều giải thưởng quốc tế uy tín với tư cách điểm đến di sản, điểm đến văn hoá, điểm đến ẩm thực… hàng đầu thế giới. Nhiều đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch của Việt Nam cũng được trao tặng các giải thưởng quốc tế, như Tập đoàn Sun Group, Vin Group, Vietnam Airlines, Viet Travel…

Đáng lưu ý, nhiều đại biểu dự toạ đàm nhấn mạnh, Bộ Y tế cần có bài tham luận cụ thể đánh giá tình hình bảo đảm an toàn dịch bệnh để đóng góp cho hội thảo. Bên cạnh những chủ đề như phân tích những khó khăn, thách thức, đề xuất chính sách hỗ trợ phục hồi, phát triển nhân lực, quảng bá, xúc tiến du lịch…; một yếu tố rất quan trọng là thảo luận về định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới, xây dựng những sản phẩm du lịch phù hợp để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép - vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế.

Kết luận toạ đàm, Chủ nhiệm Ủy ban VH-GD Nguyễn Đắc Vinh cho biết, Ủy ban sẽ tiếp tục làm việc với nhóm chuyên gia để tập trung sâu hơn về việc ban hành chính sách tháo gỡ những điểm nghẽn của ngành du lịch trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục