Thiết bị đeo biến nhiệt cơ thể thành điện

Các nhà khoa học tại Đại học Colorado Boulder, Mỹ đã phát triển một thiết bị đeo sử dụng nhiệt cơ thể con người làm pin. 
Thiết bị đeo biến nhiệt cơ thể thành điện

Cơ thể chúng ta duy trì nhiệt độ ổn định khoảng 37°C để cho phép các phản ứng hóa học giúp cơ thể vận hành bình thường, nhưng có rất nhiều nhiệt bị thất thoát qua da.

Thiết bị mới này sử dụng máy phát nhiệt điện để khai thác sự khác biệt về nhiệt độ giữa da của bạn và không khí xung quanh, biến nhiệt năng thành điện năng.

Thiết bị được làm từ chất liệu co giãn ôm sát vào da và có thể được đeo như một chiếc nhẫn hoặc một chiếc vòng tay (ảnh).

Nó cũng có khả năng tự phục hồi, tức là có thể tự cấu hình và tự sửa chữa khi gặp sự cố. Hiện tại, thiết bị có thể tạo ra dòng điện khoảng 1 Vôn/cm² da, đủ để cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoặc thiết bị theo dõi thể dục.

Nhóm nghiên cứu cho biết, thiết bị có thể dễ dàng tái chế. Khi hết hạn sử dụng, thiết bị được đặt vào một dung dịch đặc biệt để hòa tan lớp nền và tách các thành phần điện ra để tái sử dụng. Dung dịch này sau đó cũng được xử lý để tạo ra một thiết bị mới.

Nhóm nghiên cứu vẫn đang tiếp tục hoàn thiện để thu năng lượng hiệu suất cao, bền, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Tin cùng chuyên mục