Thiệp mừng năm mới mang thông điệp xanh

Truyền thống gửi thiệp mừng năm mới từ lâu đã trở thành nét văn hóa phổ biến tại Nhật Bản. Trong năm nay, người dân Nhật Bản lần đầu tiên gửi những thiệp mừng năm mới sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường.
Nhân viên bưu điện Tokyo giới thiệu mẫu thiệp mừng năm mới
Nhân viên bưu điện Tokyo giới thiệu mẫu thiệp mừng năm mới

Thiệp mừng năm mới 2022, còn gọi là nengajo, dùng loại giấy có nguyên liệu lấy từ những cánh rừng không bị khai thác trái phép đã được quốc tế công nhận, nhằm thể hiện sự quan tâm đến bảo vệ môi trường. Đây là loại thiệp được đánh giá cao vì không chỉ giữ được tính thẩm mỹ mà còn có mục đích bảo vệ rừng. Ý tưởng phát hành thiệp cũng nhận được ủng hộ rộng rãi trong dư luận.

Công ty Bưu chính Nhật Bản dự kiến phát hành khoảng 1,83 tỷ tấm thiệp đã có dấu bưu điện, giảm 6% so với năm 2021. Lượng thiệp phát hành năm nay cũng giảm mạnh nhất kể từ năm 2004 do nhiều người hiện đã chuyển sang hình thức gửi lời chúc qua các ứng dụng mạng xã hội. Ngoài ra, việc các công ty nỗ lực cắt giảm các loại chi phí sau đại dịch cũng làm giảm nhu cầu về thiệp năm mới.

Năm 2022 là năm con hổ theo âm lịch 12 con giáp, vì vậy, Bưu điện Nhật Bản đã chuẩn bị các tấm thiệp đặc biệt với hình minh họa liên quan đến con giáp này. Bưu điện còn tổ chức quay xổ số dựa vào số serie in trên thiệp; giải thưởng cao nhất sẽ là 300.000 yen (2.600 USD) tiền mặt, hoặc 310.000 yen (2.720 USD) dưới hình thức tiền điện tử. Để những tấm thiệp đến được tay người nhận vào đúng ngày đầu tiên của năm mới, bưu điện bắt đầu nhận thiệp gửi từ ngày 15-12 và hạn chót là ngày 25-12.

Tin cùng chuyên mục