“Thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ dời lịch chiếu lần thứ 3

Bẫy ngọt ngào, Thiên thần hộ mệnh… là những dự án tiếp theo chính thức dời lịch chiếu trong cuộc đua phim Việt tháng 4 đang trong tình trạng “ai cũng muốn đưa phim ra rạp”.

Lần thứ 3 bộ phim Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ sẽ dời lịch chiếu sang thời điểm mới. Ban đầu, phim lên kế hoạch phát hành dịp Halloween 2020 nhưng sau đó dời sang ngày 19-3, rồi ngày 9-4. Và đến thời điểm hiện tại phim tiếp tục dời sang ngày 30-4.

Đạo diễn Victor Vũ thông báo: “Một lần nữa, phim Thiên thần hộ mệnh ấn định lịch chiếu chính thức mới, dịp 30-4. Vì lý do khách quan cũng có, kỹ thuật cũng có. Làm phim thể loại này, tôi đã quá quen chứng kiến những trùng hợp kỳ lạ, những tác động đặc biệt đến mức không thể không tin....”

“Thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ dời lịch chiếu lần thứ 3 ảnh 1 Thiên thần hộ mệnh sẽ có lịch chiếu mới, vào dịp 30-4

Quyết định dời ngày khởi chiếu của phim cũng gây bất ngờ lớn bởi thay vì yên vị ở thời điểm vườn không nhà trống sau rất nhiều lận đận, bộ phim tiếp tục bước chân vào “chiến trường”. Nếu giữ lịch khởi chiếu 9-4, phim sẽ chỉ phải đụng độ với đối thủ ít đình đám Vô diện sát nhân. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, dịp 30-4 đã có 2 phim “đặt chỗ” gồm: Trạng Tí1990.

Quyết định “bẻ lái” bất ngờ của phim khiến dịp lễ này trở thành một cuộc chiến nảy lửa, đồng thời tái hiện thế giằng co gây cấn vốn dĩ thuộc về dịp Tết Nguyên đán vừa rồi.

Đều là bom tấn đến từ các nhà làm phim từng bỏ túi thành thích trăm tỷ, ba “ngựa chiến” mùa 30-4 đều sở hữu cho riêng mình những thế mạnh đáng gờm. 

1990 quy tụ bộ ba ngọc nữ hot nhất điện ảnh Việt: Lan Ngọc, Diễm My 9X và Nhã Phương.

Trạng Tí chuyển thể từ bộ truyện Thần đồng đất Việt nổi tiếng còn Thiên thần hộ mệnh lại khai thác câu chuyện đấu đá ly kỳ bằng ma thuật bùa ngải đằng sau ánh hào quang showbiz.

Trước đó, Bẫy ngọt ngào (tên cũ Thoát ế) cũng công bố ngày khởi chiếu mới 14-5 thay vì 16-4 như đã ấn định trước đó.

“Thiên thần hộ mệnh” của Victor Vũ dời lịch chiếu lần thứ 3 ảnh 2 Trong khi Bẫy ngọt ngào dời chiếu sang hẳn tháng 5

Khác với nhiều phim Việt đang rầm rộ lên lịch ra rạp sớm sau mùa dịch, Bẫy ngọt ngào chủ động lùi ngày ra mắt lại một tháng.

“Dù rất vui mừng trước những tín hiệu lạc quan từ phòng vé vừa qua, nhưng chúng tôi không vì thế mà nôn nóng muốn ra mắt phim trong thời điểm nhiều tác phẩm Việt đang chen chân ra rạp. Nhìn vào tổng quan, thị trường đang có rất nhiều dự án hứa hẹn về chất lượng.

Nếu cùng ra mắt vào một thời điểm, hoặc quá gần nhau, chưa chắc tất cả các phim sẽ đều thu về kết quả tương xứng với chất lượng. Đây sẽ là một điều đáng tiếc đối với bất cứ nhà phát hành hay đầu tư nào trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh như hiện nay” – nhà phát hành CJ HK Entertainment nêu quan điểm.

Quyết định dời ngày khởi chiếu nhận được sự đồng thuận từ phía các nhà đầu tư của Bẫy ngọt ngào. Minh Hằng – người tham gia dự án với ba vai trò nhà đầu tư, đồng sản xuất và diễn viên cho biết cô mong muốn khán giả có cơ hội thưởng thức tất cả các bộ phim hay mà không phải “chạy marathon” theo lịch chiếu dày đặc.

“Nếu là một khán giả, Hằng thấy thật khó quyết định sẽ ủng hộ phim nào khi có quá nhiều tác phẩm cùng ra rạp như hiện nay. Với việc Bẫy ngọt ngào rời khỏi đường đua chật chội tháng 4, hy vọng cả khán giả và các nhà làm phim sẽ ‘dễ thở’ hơn” – Minh Hằng chia sẻ.

Ở vị trí nhà đầu tư, Minh Hằng thấu hiểu tâm lý của các nhà làm phim khi phải “ngâm” tác phẩm của mình quá lâu, hoặc liên tục thay đổi lịch chiếu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng phim, Minh Hằng tin rằng nếu chọn thời điểm hợp lý và không nóng vội, cơ hội để các dự án gây ấn tượng tại phòng vé sẽ nhiều hơn.

“Càng nhiều bộ phim cùng thành công, điện ảnh Việt Nam sẽ có thêm nhiều tín hiệu đáng mừng” – Minh Hằng kỳ vọng.

Sau khi Bẫy ngọt ngào rời đường đua, tháng 4 dự kiến vẫn còn 11 bộ phim sẽ phát hành. 

Tin cùng chuyên mục