Thiên tai ở Indonesia và Tây Ban Nha

Tờ Jakarta Post dẫn nguồn tin từ Ủy ban Xử lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) thông báo ít nhất 11 người thiệt mạng, 18 người khác bị thương trong các vụ lở đất do mưa lớn xảy ra ở làng Cihanjuang, tỉnh Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 150km về phía Đông Nam.

Theo người phát ngôn BNPB Raditya Jati, vụ lở đất đầu tiên xảy ra do mưa lớn tác động vào khu vực có cấu trúc đất không ổn định, trong khi vụ lở đất thứ hai xảy ra ngay khi các nhân viên địa phương đang sơ tán nạn nhân tại hiện trường vụ đầu tiên. Quan chức BNPB cho biết thống kê thiệt hại trên mới chỉ là sơ bộ tính đến sáng 10-1. Mưa lớn kéo dài cả ngày có thể gây khó khăn cho các nỗ lực cứu hộ.

Trong khi đó, bão tuyết kinh hoàng đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và gây ra cảnh hỗn loạn tại nhiều thành phố ở Tây Ban Nha. 36 trong tổng số 50 tỉnh của nước này phải ban bố lệnh báo động do bão tuyết. Hoạt động giao thông đường không và đường sắt trên cả nước bị tê liệt hoàn toàn. Nhiều tuyến giao thông đường bộ cũng đình trệ nghiêm trọng.

Tin cùng chuyên mục