Thiên tai nhiều nơi, ít nhất 60 người chết

Ngày 14-7, The Straits Times đưa tin một trận động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra ở miền Đông Indonesia, tâm chấn nằm ở độ sâu 10km, tại khu vực cách đảo Ternate 168km về phía Nam - Đông Nam, khiến một số ngôi nhà bị phá hủy. Cùng ngày, tờ Guardian cũng cho biết một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã xảy ra ở phía Tây thuộc khu bãi biển Broome ở Australia.

Trong khi đó, theo giới chức Nepal, lũ lụt và lở đất do mưa lớn tại nước này đã làm ít nhất 50 người chết và 33 người mất tích. Các cơn mưa lớn trút xuống khu vực miền Đông và miền Nam nước này khiến lũ lụt và lở đất xuất hiện trên diện rộng, ảnh hưởng đến hàng ngàn người dân. Tại Ấn Độ, 11 người đã thiệt mạng do mưa bão gây lũ lụt tại các bang Assam và Arunachal Pradesh, Đông Bắc nước này. Nước lũ đã gây ngập lụt tại 21 huyện của bang Assam, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của 900.000 người dân.

Còn tại Mỹ, cơn bão lớn Barry đã đổ bộ vào bang Louisiana với mưa to và gió lớn, khiến hàng triệu người đối mặt với nguy cơ lũ lụt trong nhiều ngày tới. Dù đã giảm cường độ, bão Barry tiếp tục gây ảnh hưởng nặng nề khi đi vào đất liền, làm toàn bộ chuyến bay đến và đi tại sân bay ở TP New Orleans bị hủy, hàng ngàn người dân phải sơ tán, trong khi hàng chục ngàn người sống trong cảnh mất điện.

Tin cùng chuyên mục