Thiện nguyện đồng cảm

Với tâm nguyện “cho đi không cần nhận lại, cho đi chính là hạnh phúc”, Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện đồng cảm (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện có ý nghĩa giúp bà con và học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.
Trao quà các học sinh khó khăn biết vươn lên học tốt ở Bình Thuận
Trao quà các học sinh khó khăn biết vươn lên học tốt ở Bình Thuận

Được thành lập cách đây 2 năm, ban đầu chỉ có 10 thành viên nên việc tổ chức các chương trình thiện nguyện cũng như kêu gọi đóng góp gặp muôn vàn khó khăn. Đến nay, CLB đã tập hợp được hơn 30 thành viên, là các bạn sinh viên sống tại Bình Thuận và một số ở TPHCM.

Bằng tình yêu thương và tấm lòng nhân ái, các thành viên luôn cùng nhau tìm mọi cách để giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Đều đặn mỗi tháng, CLB thực hiện 2 chương trình với tên gọi “Chiến dịch đồng cảm”, tổ chức các hoạt động: hớt tóc miễn phí; tặng quà (gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, muối...) cho các hộ gia đình nghèo tại tỉnh nhằm chia sẻ phần nào chi phí sinh hoạt với bà con; tổ chức chương trình “Bếp ấm” nấu những suất ăn miễn phí tặng bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đa khoa Bắc Bình Thuận… Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các em học sinh, giao lưu văn nghệ, trao quà (sách vở, bút viết, sữa, bánh kẹo) và học bổng cho những em hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt trên địa bàn tỉnh. 

Anh Nguyễn Kim Mạnh (22 tuổi), Chủ nhiệm CLB, chia sẻ: “Sinh ra trong gia đình không mấy khá giả nên tôi hiểu rõ những nỗi vất vả mà người dân và các em nhỏ ở đây đã và đang trải qua. Tôi hy vọng, với sức trẻ của mình có thể mang lại nhiều điều hạnh phúc đến với cộng đồng”.

Trong hơn 2 năm đi vào hoạt động, CLB đã trao hơn 400 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn; tặng 300 suất học bổng cho các em nhỏ trong địa bàn tỉnh Bình Thuận và nấu 1.000 suất ăn miễn phí trao tận tay bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện. Hiệu quả của việc làm này đã góp phần lan tỏa  những điều tích cực, tốt đẹp trong xã hội. Bằng chứng là ngoài nguồn quỹ tự đóng góp, thì giờ đây đã có các nhà hảo tâm, bạn bè, người thân và các tổ chức từ thiện trên địa bàn tỉnh cùng chung tay góp sức cho CLB.

Chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng bằng trái tim nhân hậu và nhiệt huyết tuổi trẻ, tin rằng các thành viên trong CLB sẽ làm được nhiều việc có ích, đem lại nụ cười, tình yêu thương cho những mảnh đời kém may mắn trong xã hội. Các thành viên CLB hy vọng sẽ có thêm nhiều thành viên mới cùng chí hướng và các mạnh thường quân cùng nhau chung tay đóng góp chia sẻ, đồng cảm với những phận đời còn nhiều khó khăn trong cuộc sống  

Tin cùng chuyên mục