“Thiên nga” Thu Huệ lọt vào danh sách Gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Forbes Việt Nam

Ngày 14-2, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) cho biết, nghệ sĩ trẻ Nguyễn Thu Huệ - nàng công chúa trong vở Ballet Hồ Thiên Nga vừa tạo nên cơn “địa chấn nghệ thuật” Việt Nam khi vừa lọt vào danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2020, do tạp chí Forbes Việt Nam công bố.
Thu Huệ là diễn viên Ballet Việt Nam đầu tiên đảm nhận vai chính thiên nga trắng và thiên nga đen
Trong phần giới thiệu nghệ sĩ, Forbes khẳng định: "Thu Huệ là diễn viên Ballet Việt Nam đầu tiên đảm nhận vai chính thiên nga trắng và thiên nga đen…. Việc phân vai này đòi hỏi nghệ sĩ phải có tài năng, sức khỏe và sự khổ luyện để đạt tới kỹ thuật mong muốn. Đây là một  thách thức lớn trong môi trường ít có điều kiện biểu diễn, đào tạo còn nhiều hạn chế như ở Việt Nam”.
“Thiên nga” Thu Huệ lọt vào danh sách Gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Forbes Việt Nam ảnh 2 Vai diễn là kết quả của sự khổ công tập luyện trong một thời gian dài của nghệ sĩ
Bản thân nghệ sĩ Thu Huệ cũng bất ngờ về kết quả bình chọn này. Cô chia sẻ: “Vinh danh trong Top 30 Under 30 của tạp chí Forbes là một vinh dự và động lực vô cùng lớn đối với tôi. Đây sẽ là ngòi lửa tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu với Ballet của tôi cũng như các đồng nghiệp. Tôi hy vọng khán giả Việt Nam sẽ ngày càng yêu Ballet nói riêng và nghệ thuật múa nói chung nhiều hơn nữa, góp phần cùng những diễn viên múa như tôi truyền cảm hứng đến với các bạn trẻ”.
“Thiên nga” Thu Huệ lọt vào danh sách Gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Forbes Việt Nam ảnh 3 Vở diễn "Hồ Thiên Nga" do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam thể hiện đánh dấu nỗ lực vượt bậc trong hành trình đưa "nghệ thuật bác học" tới gần hơn với công chúng

Về phần mình, trên cương vị người đứng đầu VNOB, NSƯT Trần Ly Ly cũng rất hạnh phúc với thành công của Thu Huệ. Bà cho biết: “VNOB rất vinh dự khi thấy rằng những nỗ lực của cá nhân Thu Huệ nói riêng và tập thể nghệ sĩ nói chung qua vở Ballet Hồ Thiên Nga đã được công chúng ghi nhận thông qua kết quả bình chọn này. Sự quan tâm của công chúng thông qua truyền thông như thế này sẽ góp phần tạo niềm tin, sự hứng khởi và nuôi dưỡng niềm say mê nghệ thuật cho chúng tôi”.

“Thiên nga” Thu Huệ lọt vào danh sách Gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Forbes Việt Nam ảnh 4 Vai diễn Thiên nga trắng và Thiên nga đen trong vở Ballet nổi tiếng “Hồ Thiên Nga” là mốc son trong hoạt động nghệ thuật của Thu Huệ
Khi bình chọn 30 Under 30, Forbes đã có sự cân nhắc rất kỹ, lựa chọn từ các đề cử của công chúng và giới truyền thông, ra soát các gương mặt và lập hồ sơ cá nhân. Sau đó, danh sách này đã được hai hội đồng giám khảo, bao gồm các chuyên gia, doanh nhân có uy tín trong các lĩnh vực và các phóng viên, biên tập viên đánh giá, lựa chọn.

Nguyễn Thu Huệ sinh ra ở Cẩm Thúy, Thanh Hóa. Cô bắt đầu theo học chuyên ngành múa Ballet tại trường Cao Đẳng Múa Việt Nam từ năm 12 tuổi. Năm 2012, cô tốt nghiệp trường Cao Đẳng Múa Việt Nam và ngay lập tức đầu quân cho Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB). Trước đó, Thu Huệ xuất sắc giành giải Vàng cuộc thi “Tài năng trẻ HSSV các trường Văn hóa nghệ thuật toàn quốc” năm 2012.

Thu Huệ từng đảm nhiệm vị trí soloist của nhiều vở Ballet như: “Chopiana”, “Kẹp hạt dẻ”, “Giselle”,…Năm 2019, Thu Huệ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp với vai diễn Thiên nga trắng và Thiên nga đen trong vở Ballet nổi tiếng “Hồ Thiên Nga” do Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) dựng lại sau 35 năm vắng bóng vở diễn này trên sân khấu Việt Nam. Hồ Thiên Nga đã đạt được kỷ lục mới với 7 đêm diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội và 1 đêm diễn ngoài trời tại công viên Hồ Thiên Nga đều “cháy vé”. Trong thời gian tới, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật Ballet của khán giả Việt, Thu Huệ sẽ cùng toàn bộ tập thể diễn viên của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam thực hiện chuyến lưu diễn đến các thành phố lớn trên khắp đất nước Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục